dimanche 22 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 22.09.2024

 

Tin sáng

1. Bộ Quốc phòng quyết định rất nhân văn và hợp lòng dân ạ: "Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam"- Chứ không như bác nào đấy từng nói không bắn pháo hoa là dân thiệt thòi.

2. "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân đã đến New York, Mỹ"- Cám ơn những cuộc đi con thoi liên tục của ngài, và cám ơn sự đặc xá trước hạn mấy tháng của ngài cho hai tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức và Minh Hồng. Còn mấy người nữa, hy vọng sau chuyến đi về ngài mần luôn ạ.

3. "Tài xế bỏ lại ô tô đi bộ về nhà, thoát khỏi thảm họa lở núi ở Cao Bằng"- Vụ này rất kinh và cũng rất nhiều điều cần bàn, lát nhà cháu về sẽ viết sâu cho ngày mai ạ. Nhà cháu  cũng từng ngủ đêm giữa đường tối mịt vì tắc đường, nhưng so với mịt mù này chỉ là muỗi.

4. "Công Phượng đã rất lâu không thi đấu đỉnh cao: Đá hạng nhất là vừa tầm"- Lâu lắm mới thấy có tờ báo Việt Nam dám... hạ Công Phượng. Trong khi đó: "Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục dẫn đầu V-League". Cũng liên quan: "Thanh tra toàn diện Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa"- Sau vụ hai huấn luyện viên ăn chặn tiền của cầu thủ.

5. "Gia Lai: Khó thu hồi hàng chục tỉ đồng cho nhà thầu tạm ứng"- Hì hì cái chuyện cho tạm ứng nó cũng... hỏa hồng lắm cơ ạ, nên mở  miệng mắc quai lắm cơ ạ.

6. "Trực tiếp thị sát vết nứt sâu từ 1,5 - 5 m, dài khoảng 120 m chạy dọc quả đồi phía sau khu dân cư ở xã biên giới thuộc huyện miền núi Nam Giang, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chỉ đạo nóng địa phương phải di dời dân đến nơi ở khác"- Nếu nhà cháu, nhà cháu cũng sẽ làm thế, không thể khác, hihi có chi mô nơ?

Tin chiều

1. Những phát biểu của các tỉ phú Việt với thủ tướng, tâm tư và vui mừng phết: "Vietjet vận hành hơn 100 tàu bay nhưng không có được hanggar ở Việt Nam. Hàng trăm cán bộ kỹ thuật của Vietjet đang thực hiện bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay ở sân bay Viêng chăn trong liên doanh với Lào Airlines, chi phí khá tốn kém"- Chị Thảo ạ.

"Tập đoàn Trường Hải đang theo đuổi là trung tâm sản xuất ô tô cho các hãng quốc tế tại Việt Nam và các khu vực, đặc biệt khu vực Asean…"- Ông Trần Bá Dương ạ. Chủ tịch Sun Group thì kiến nghị xem xét áp dụng mô hình thương mại tự do tại các địa bàn tiềm năng du lịch biển đảo như Phú Quốc nhằm phát triển thu hút đầu tư. “Với cơ chế đặc thù theo mô hình kinh tế tự do, chắc chắn Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng mới của thế giới".

"Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KN Group, cho biết doanh nghiệp đang hướng tới xây dựng trung tâm công nghiệp thế hệ mới, hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho công nhân viên và những chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp. Từ đó, đưa Việt Nam có thể làm chủ công nghệ phát triển mạnh mẽ và các trung tâm đào tạo ngành nghề, đổi mới sáng tạo và nghiên cứu phát triển giao thông thuận lợi, hiện đại".

Hy vọng sau cuộc thủ tướng gặp các tỉ phú, kinh tế Việt Nam thực sự hóa rồng.

À đây, tin mừng ạ: "Thủ tướng ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam".

2. Tiếp tục học sinh tẩn nhau và bị tẩn dù mới khai giảng rộn ràng: "Đang ở nhà, học sinh lớp 8 bị nhóm thanh thiếu niên xông vào đâm chết"- Ở Phan Rang ạ. "Vụ nhóm nữ sinh 'đánh hội đồng' bạn cùng trường: Thêm 1 em nữa bị đánh"- Hậu Giang ạ. "Học sinh lớp 11 bị đánh gãy 4 chiếc răng ngay trước cổng trường"- Bù Đăng Bình Phước ạ. Vân vân ạ.

3. "Nữ MC gây tranh cãi khi dẫn show Tuấn Hưng - Duy Mạnh"- Đây nữa: "Tuấn Hưng quỳ lạy Duy Mạnh trên sân khấu"- Hihi sáng giờ thấy nhiều Facebooker cũng tranh cãi về cuộc này, nhà cháu không xem nên khỏi phải cãi nhau.

4. "Cô gái khiến con trai ông trùm 'Độc đạo' say đắm là ai?"- Không phải tôi, thề.

5. "Công an Bắc Ninh dùng AI phân tích hình ảnh để 'phạt nguội'"- Cũng nhân nói AI, mấy hôm rồi bà con rần rần chia sẻ anh AI làm, rồi còn đề nghị đăng báo, đề nghị biểu dương đồ, hihi.

6. "Bé trai 11 tuổi đạp xe đi lạc hơn 40 km"- Phát hiện bé trai 11 tuổi (ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) điều khiển xe đạp đi lạc hơn 40 km trong tình trạng hoảng loạn, mệt mỏi, Công an tỉnh Kiên Giang đã liên lạc với gia đình đón cháu. Hồi lớp 7 nhà cháu đã một mình từ Thanh Hóa đạp xe ra Ninh Bình thăm bà ngoại. Thấy cũng Ok phết. Hồi ấy có cái xe đạp, tự mình được giao quyền điều khiển cái xe đạp, thấy nó chững chạc lắm nên rất tự tin hăm hở đạp dù phải như cào cào giã gạo.

7. "Ngày mai, tòa tuyên án vụ 'bán con ở Trà Vinh"- Đọc tin liên quan vụ này nó cứ bất nhẫn thế nào, nhà cháu thặc. Mong rằng sau thời gian nghị án kéo dài, hội đồng xét xử phúc thẩm sẽ có một bản án thấu tình đạt lý, giúp cho bị cáo có cơ hội sớm  làm lại cuộc đời, được chăm sóc 4 đứa con thơ.

"Em không bán con, em sợ quá rồi. Lúc đó vợ chồng chỉ vì nghèo quá, con lại đông, chồng em là lao động chính, nhưng cũng không đủ ăn nên chỉ muốn tìm gia đình hiếm muộn để tặng cho họ nuôi, mong rằng con mình có cuộc sống tốt hơn, được đi học đàng hoàng"... Bốn đứa con, không có việc làm, giờ mà đi tù thì ai nuôi con, xã hội lại nhận bốn đứa bé không được nuôi dạy.

VĂN CÔNG HÙNG 22.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.