dimanche 29 septembre 2024

Lê Xuân Nghĩa - Trốn sâu dưới 27 mét đất vẫn không thoát

 

Căn cứ của thủ lĩnh Hezbollah, Nasrallah, sâu 27,4 mét dưới lòng đất và nay nó đã đã trở thành quan tài của ông ấy.

Để làm được điều này thì phải là bom GBU-31 (V)3 /B hoặc là GBU-34/B.

GBU-34/B kết hợp đầu đạn xuyên phá đơn nhất nâng cao BLU-116 nặng 2.000 lb với bộ đuôi JDAM, tăng cường khả năng xuyên phá so với BLU-109. BLU-116 có bề ngoài giống hệt BLU-109 nên khó phân biệt.

Không hề thấy bất kỳ dữ liệu nào về việc Hoa Kỳ bán vũ khí BLU-116 cho Israel.

Tám chiếc F-15I từ Phi đội 69, mỗi chiếc chở bảy quả bom GBU-31 (V)3 /B JDAM nặng 2.000 lb xuất kích từ (có lẽ là) Căn cứ Không quân Hatzerim.

Ít nhất 56 đầu đạn BLU-109 nặng 2.000 pound đã được sử dụng để tấn công khu phức hợp ngầm ở Dahieh, nơi ở của Thủ lĩnh Hassan Nasrallah.

Các quan chức cấp cao của Không quân Israel cho biết cuộc không kích tại Beirut hôm qua nhằm tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố Hezbollah diễn ra suông sẻ mà không có hỏa lực nào của đối phương nhằm vào máy bay chiến đấu của IAF.

"Mọi thứ chúng tôi lên kế hoạch đều được thực hiện chính xác, không có sai sót, cả về tình báo, kế hoạch, máy bay và bản thân chiến dịch. Mọi thứ diễn ra suông sẻ", Trung tá "Mem", chỉ huy Phi đội 69 của IAF -- người chỉ có thể được xác định bằng chữ cái đầu tiên trong tên viết tắt tiếng Do Thái -- nói với các phóng viên.

Phi đội 69 điều hành một phi đội máy bay chiến đấu F-15I và đóng tại Căn cứ Không quân Hatzerim ở miền nam Israel. "Chúng tôi đã tấn công vào trung tâm Beirut, tại Dahiyeh. Chúng tôi biết mình muốn nhắm tới ai", ông nói thêm.

Trong khi đó, chỉ huy căn cứ không quân Hatzerim, Chuẩn tướng Amichai Levin, cho biết nhiệm vụ "rất phức tạp" này đã được lên kế hoạch từ lâu. Levin nói với các phóng viên rằng việc giết chết Nasrallah "sẽ có tác động sâu sắc làm thay đổi bộ mặt Trung Đông".

Ông cũng cho biết rằng trong cuộc tấn công "Không có tên lửa nào được bắn vào máy bay... và không có nguy hiểm nào đối với phi đoàn không kích". "Hàng chục quả đạn bắn trúng mục tiêu chỉ trong vài giây với độ chính xác rất cao, và đây là một phần trong những gì cần thiết để tấn công các địa điểm dưới lòng đất ở độ sâu này", chỉ huy căn cứ không quân nói thêm.

LÊ XUÂN NGHĨA 29.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.