dimanche 22 septembre 2024

Hà Phan - Một số tín hiệu cởi mở

 

Dù sao thì những tín hiệu tốt trước chuyến đi, cả người trở về lẫn người ra đi, cũng đem lại hy vọng về những điều mới mẻ cùng các chuyển biến tích cực.

Mỗi hành động chắc chắn đều gắn liền với mục đích, mà với thông tin chưa đầy đủ chúng ta cũng có chỉ có thể đồn đoán hay suy luận.

Riêng mình, tôi thấy nhiều nhân vật bất đồng được trả tự do, hay CEO các tập đoàn tư nhân lớn dễ nói những đề xuất thiết thực, và Quân đội dừng diễu hành diễu binh nhân 80 năm kỷ niệm thành lập để dồn lực giúp dân sau bão lũ... là những dấu hiệu đáng ghi nhận, cởi mở hơn!

Đây là lần đầu tiên, người có thực quyền cao nhất nước nhà đăng đàn ở Liên Hiệp Quốc, với những động thái cho thấy Việt Nam sẽ đi tới như thế nào. Thành phần đoàn cho hay chuyến đi này quan trọng ra sao, và Việt Nam đang mong muốn gì từ thế giới.

Ngả hướng nào hay đi đường cùng ai, tôi nghĩ không quan trọng bằng việc quốc gia yên bình, dân chúng yên ổn và làm ăn, kinh doanh tốt đẹp. Dân giàu thật sự nước tự khắc sẽ mạnh và ổn định tự nhiên sẽ đến. Còn xung quanh nhiều con số đẹp nhưng cuộc sống vẫn khó khăn, giao thương vẫn đầy rào cản, quan tham vẫn nhiều... thì vẫn khó để tâm phục khẩu phục!

Dẫu gì thì với bên ngoài, lợi ích quốc gia vẫn trên hết dù là lãnh đạo hay dân thường, và tôi tin nguyên thủ nào cũng hướng về điều đó! Vẫn phải cần thời gian để chứng minh nhiều thứ, nhưng khởi đầu như thế cũng đủ để chúng ta ngẫm ra đại sự...

HÀ PHAN 22.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.