dimanche 22 septembre 2024

Bông Lau - Quà kỷ niệm

 

Chiều tối nay đi ăn nhà bàn cầm theo vài món quà mọn cho mấy người bạn Lê Dương Pháp và em Vệ Binh Quốc Gia.

Nhưng không thấy họ đâu cả mặc dù lính Lê Dương Pháp và Vệ Binh ăn trong nhà bàn rất đông. Có lẽ họ ăn sớm rồi về trước, hay họ đã thuyên chuyển đi nơi khác. Đợi mai coi còn gặp họ không. Quà tặng chỉ là mấy cái huy hiệu của một đơn vị chống khủng bố khét tiếng ở Trung Đông. 

Anh em ở đây đi đâu cũng nghĩ đến người ở nhà và mang về vài vật lưu niệm. Không những zậy mà còn thích lụm mót linh tinh làm của riêng nữa. Mình đi Ukraine thì lụm miểng đạn, đào lấy đất đem dìa như cái anh Trung Sĩ già trong phim Saving Private Ryan đi tới đâu đào lấy đất bỏ vào hộp sắt có nhãn ghi chú đàng quàng.

Tuần trước khi đi bộ với anh bạn Trung úy trẻ, xạ thủ lụm mấy cục đá bên ngoài hàng rào phòng thủ. Cục đá này nó hỏng khác xa với hàng triệu cục đá khác trên trái đất này. Nó chỉ khác là nó nằm dọc theo hàng rào phòng thủ của một vị trí chiến lược chống khủng bố Trung Đông. Nơi địa danh bí mật đó, có người Mỹ trấn thủ và có một người gốc Việt Nam đã may mắn đặt chân đến.

Trong nhà xạ thủ là một cái thư viện nho nhỏ sưu tầm đủ loại vật thể trên thế giới. Mỗi vật mang dìa đều có giá trị lịch sử, và nó còn là kỷ vật cá nhân với câu chuyện hấp dẫn lôi cuốn phía sau nữa. Mỗi lần có bạn đến chơi là mỗi lần được bạn hỏi mày có kiếm được gì mới lạ hong cho tao coi đi. Mấy thằng bạn dân sưu tầm cũng thường gạ đổi chác với đồ sưu tầm của nó. Cho nên khi lụm được cái gì thì đừng bao giờ lụm một cái mà phải lụm nhiều cái vì sẽ lấy mấy cái dư thừa để đổi lấy cái mà mình chưa có.

BÔNG LAU 21.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.