mercredi 4 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 04.09.2024

 

1. "Công an mời làm việc nhiều người bên trong Mái ấm Hoa Hồng"- Có nhiều nghi vấn (nhưng có bằng chứng) là các cháu trong này bị bạo hành. Nếu thế thì phải xử nghiêm phỏng ạ.

"Liên quan đến vụ việc ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM), sáng 4.9, PV Thanh Niên đã đến Công an P.Trung Mỹ Tây (Q.12) trình báo vụ việc. Ngay sau đó, lực lượng Công an Q.12, Công an P.Trung Mỹ Tây phối hợp UBND P.Trung Mỹ Tây nhanh chóng tiến hành kiểm tra mái ấm và mời một số người về trụ sở làm việc".

2. Lại đường sắt ạ, khổ thân ngành này: "Xe tải va chạm với tàu hỏa ở Hà Nội"- Gượng được tí lại liên tục bị tai nạn.

3. Bài "Ngày mai khai giảng" của nhà cháu đăng trên mục "Đa chiều" báo Người đưa tin sáng nay té ra được nhiều người đọc và... hưởng ứng.

Một bạn lãnh đạo một tỉnh phía Nam nhắn: "Vừa đọc bài về khai giảng của anh. Thấy thiết thực quá. Bài làm những người lãnh đạo như em thấy...đau. Cũng may, em được dự một lễ khai giảng mà sẽ không bài phát biểu, chỉ tặng quà"- Một bạn hiệu phó ở Gia Lai nhắn: "Đọc bài của anh mà cười đau cả ruột, Em lạy anh"... vân vân, ngoài ra rất nhiều tin nhắn và bình luận công khai nữa, vui phết he he.

4. Nhưng có tới 2 vụ án mạng ở một địa phương ạ: "Thiếu nữ 15 tuổi nghi bị bạn trai đâm chết, đốt phòng trọ"- Khổ cháu quá, trẻ quá mà ở nhà trọ. Vụ nữa: "Nam thanh niên dùng đầu đập ô tô, rồi đâm chết người đàn ông nước ngoài". Đều cùng ở Bình Dương ạ.

5. Biết rồi khổ lắm nói mãi: "Nam giới bị đái tháo đường dễ mắc rối loạn cương dương".

6. "Mông Cổ giải thích lý do tiếp đón Tổng thống Putin bất chấp lệnh của ICC"- Tóm lại là, dẫu là thành viên của ICC, nhưng cái gì có lợi cho nước tao, dân tao là tao làm, sợ méo thằng nào: "Mông Cổ nhập khẩu 95 % sản phẩm xăng dầu và hơn 20 % điện từ láng giềng của chúng tôi. Nguồn nhập khẩu này trước đây đã bị gián đoạn vì các lý do kỹ thuật. Nguồn cung cấp này rất quan trọng để đảm bảo sự tồn tại của đất nước và nhân dân chúng tôi".

7. "Kiện ngân hàng đòi gần 15 tỉ sau khi ‘chứng minh tài chính trong sạch’"- Khổ thân bà này, dại thì chịu chứ kiện thế nào được nữa. Là vẫn bài cũ, nghe điện thoại yêu cầu mở tài khoản rồi... mất. Giờ kiện ngân hàng không báo thông tin trong khi bà chọn báo biến động số dư trong app chứ không trên điện thoại. Mà kể cả trên điện thoại, nó rút xong mới báo thì làm gì nhau.

Vui nhất là sơ thẩm xử buộc ngân hàng đền cho bà 800 triệu. Giờ phúc thẩm bác. Bà phải chịu thôi, xin chia sẻ với bà chứ biết sao giờ?

VĂN CÔNG HÙNG 04.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.