samedi 28 septembre 2024

Quang Vĩnh - Chuyện chưa từng có trong lịch sử báo chí Việt Nam !

 

- Ngày 23/09/24, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQ CSĐT), Công an tỉnh Thái Bình đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc, phương tiện cá nhân đối với:

1. Đồng Xuân Thụ: Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

2. Bùi Văn Toàn: Trưởng Ban Kinh tế môi trường của Tạp chí.

3. Cao Thị Thu Hường: Kế toán Tạp chí.

4. Nguyễn Ngọc Tuyên: Phóng viên Tạp chí.

- Ngày 24/09, CQ CSĐT tiếp tục ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với:

5. Nguyễn Tất Triển: Phóng viên Tạp chí.

- Ngày 26/09, CQ CSĐT tiếp tục ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với:

6. Nguyễn Thị Ánh Hồng: Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

7. Đặng Văn Phục: Phóng viên Tạp chí.

8. Vũ Đức Lân: Phóng viên Tạp chí.

- Sáng 27/09, Công an tỉnh Thái Bình cho biết căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, CQ CSĐT, Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, theo quy định tại khoản 3 Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Như vậy, liên quan đến vụ án này, đến nay CQ CSĐT, Công an tỉnh Thái Bình đã tạm giữ 8 lãnh đạo, phóng viên của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam (thuộc Hiệp hội Môi trường - Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam) để điều tra về hành vi có dấu hiệu tội phạm cưỡng đoạt tài sản.

  (Tổng hợp từ Cổng thông tin điện tử Công an Thái Bình)

* Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam hiện vẫn còn mở nhưng tất cả thông tin mới nhất - trong nước và quốc tế - đều dừng lại vào sáng ngày 23/09/24, ngày tạm giữ Tổng biên tập và một số cán bộ, phóng viên.

QUANG VĨNH 28.09.2024

Bình luận của nhà báo Minh Đức : Một lần, bạn đồng môn điện thoại nhờ giới thiệu một người làm trưởng văn phòng phía Nam cho tờ báo của anh, mới hỏi anh trả lương được bao nhiêu. Anh nói to, giọng tỏ vẻ ngạc nhiên: Lương gì? Cơ quan cho cái thẻ nhà báo và giấy giới thiệu. Năm đầu khỏi nộp tiền cho cơ quan, năm thứ 2 nộp một ít, năm thứ 3...

Tôi cắt ngang nói không có ai để giới thiệu, hic.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.