dimanche 22 septembre 2024

Mai Quốc Ấn - Thêm một sự kiện đáng nhớ

 

Tôi bổ sung thêm một sự kiện nữa:

4- Doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức ra tù

Đại dịch Covid là trận đại dịch phơi bày bất cập xã hội, bộc lộ lẽ hở thể chế và soi thấu từng ngóc ngách lòng người.

Đầu Đà Minh Tuệ xuất hiện như tấm kính chiếu yêu đối với những ma tăng nhan nhản nhiều năm làm điên đảo chúng sinh.

Ngài ấy cũng soi rọi tâm ma hay sự vô minh bên trong của nhiều người (có cả tôi) để điều chỉnh lại. Đó là thứ Phật lực thâm hậu mà chúng sinh chỉ biết qua kinh kệ lưu truyền 2600 năm được hiển hiện trước mắt người phàm mà dù có bị pha hoại ra sao vẫn không thể xóa nhòa.

Bão Yagi nhắc nhở con người rất nhỏ bé và cần khiêm hạ trước thiên nhiên. Những việc trái tự nhiên chi đạo dù được dạy dỗ lưu truyền như “nhất phá sơn lâm…”, “ăn của rừng rưng rưng nước mắt” bị những kẻ vô minh, ngã mạn phạm đến sẽ dẫn tới hậu quả lớn vô cùng. Bão năm Thìn 2024 cũng “dạy” chúng ta không thể sống đơn lẻ mà “chúng ta là chi thể của nhau” (Đức Giáo hoàng Francis).

Anh Thức ra tù! Mười sáu năm chứng minh lòng yêu nước và mong muốn cải cách quốc gia bằng phương thức bất bạo động ấy cho số đông thấy sự sắt son, kiên trì và vô số mất mát với cá nhân và bỏ lỡ nhiều cơ hội với quốc gia. Nhưng không sao! Hiện tại, anh Thức tự do! Và tôi tin anh ấy lại tận hiến cho đất nước tiếp tục. Cùng với những người yêu đất nước này.

Ngày mới tốt lành và cuối tuần an vui!

MAI QUỐC ẤN 22.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.