vendredi 27 septembre 2024

Nguyễn Đình Bổn - Hốt sạch bộ sậu tạp chí Môi trường và Đô thị!

 

Từ tổng biên tập, phó tổng biên tập, trưởng ban kinh tế, kế toán, phóng viên (đã bắt khẩn cấp 8 người) vì tội cưỡng đoạt hàng tỉ đồng của các doanh nghiệp rồi chia nhau.

Thủ đoạn rất đơn giản: cho phóng viên đi điều tra các đơn vị sai phạm rồi hù đăng bài, không muốn đăng thì chung tiền.

Các báo cho biết: Ông Đồng Xuân Thụ, tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã chỉ đạo lập chương trình gây quỹ "Cây Chổi Vàng" để tôn vinh, ủng hộ, làm công tác từ thiện giúp đỡ công nhân vệ sinh môi trường.

Sau đó, một số phóng viên, cộng tác viên của tạp chí được giao tìm hiểu, nắm bắt các dấu hiệu sai phạm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp rồi đe dọa đăng thông tin trên tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Điều này nhằm gây sức ép buộc họ tham gia tài trợ chương trình "Cây Chổi Vàng".

Với việc gây sức ép này, nhóm này đã cưỡng đoạt hàng chục tỉ đồng của nhiều bị hại. Sau khi bị hại chuyển tiền, nhóm này sẽ chia nhau rồi chỉ đạo kế toán xử lý hóa đơn, giấy tờ để hợp thức hóa với việc vận hành quỹ "Cây Chổi Vàng".

Các loại "báo đời" này ở các tỉnh phía Bắc nhiều lắm, công an mà chịu hốt thì thiếu gì!

Ảnh: TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức Chương trình "Cây chổi vàng".

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 27.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.