vendredi 6 septembre 2024

Hà Phan - Tác hại từ những kẻ kinh doanh từ thiện


Sau vụ Mái ấm Hoa hồng của người được ca tụng là "Phật sống" Giáp Thị Sông Hương, hàng loạt cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi sẽ lại lâm vào cảnh khó khăn, vất vả, thiếu nguồn chăm sóc các con.

Sai hay đúng, nuôi vì tâm hay làm kiếm tiền giờ đều bị nghi ngờ và đánh đồng như nhau. Cái ác của mấy ả ở Hoa Hồng không chỉ trút lên đầu con trẻ nơi đây, mà chắc chắn khiến biết bao đứa bé bất hạnh khác bị vạ lây!

Vụ này cũng giống như hồi bà Hằng lên sóng mấy trò mèo từ thiện, cứu trợ khiến phong trào thiện nguyện sẽ nề nếp trật tự hơn, nhưng cũng không ít người chẳng còn muốn mở lòng.

Nhìn những gì diễn ra gần đây dễ thấy nghi ngại nhiều hơn, khi ngay cả những vị tưởng tử tế nhất có người cũng mặt ngoài thế thôi.

Mà đâu chỉ riêng mấy việc này, biết bao việc trái tai gai mắt nhân danh lòng tốt kêu gọi quyên góp để sắm xe, mua nhà hay tiêu xài như hai vợ chồng đang bị bóc phốt um sùm. Giờ đây có lòng cũng khó để nhiều nhà hảo tâm còn nhiệt huyết như xưa, khi mà từ thiện đã biến tướng nhiều và được coi là nghề kiếm bạc tỉ của một số kẻ gian tham.

Tôi nghĩ những việc thiện không vì thế mà mất đi, lòng tốt vẫn còn đầy trên đất nước mình. Nhưng lòng tin xói mòn khá nhiều, khi những kẻ như con mẹ "Phật sống" được ca ngợi như bà tiên giờ ra thế! Lỗi đâu chỉ mình chúng và mùa mưa bão sắp hoành hành, biết bao người cần tấm lòng sẽ ra sao?

HÀ PHAN 06.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.