vendredi 6 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 06.09.2024

1. "Không hối tiếc" là cụm từ hôm qua được dõng dạc vang lên trong nhiều bản tin về bão.

Nhà cháu không nghĩ lại có nhiều người "Không hối tiếc" giống nhau thế? Vả nữa, nhẽ báo chí lại dám gắp chữ bỏ vào miệng nhau? Vậy ở đâu ra mà nhiều... không hối tiếc thế ạ?

2. "Thu hồi huy chương đồng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật truyền thống TPHCM do phạm quy"- Hì hì, còn cái ảnh báo chí không ra báo chí nghệ thuật không ra nghệ thuật tân binh nhập ngũ thấy rõ cái ống kính máy ảnh lù lù giữa mấy người khóc, cười trong ảnh nữa?

3. Tin này cũng vui ạ: "TPHCM thu được hơn 25 tỉ tiền phạt vi phạm xây dựng nhưng chi đến 85 tỉ cho phí cưỡng chế"- Hì hì có phải kinh doanh đâu mà cần tính toán phỏng ạ?

4. "Ông Trần Quí Thanh: 'Chúng tôi không chiếm đoạt mà chỉ chiếm giữ thôi'"- Hôm nay xử phúc thẩm ạ. Con gái ông xin được hưởng án treo (đau và mỏi phết), còn ông xin được giảm nhẹ hình phạt và xem xét lại tội danh, không chiếm đoạt mà chỉ chiếm... giữ. Đấy, tiếng Việt nó vi diệu thế, nó... không hối tiếc thế.

5. "Rơi xuống hầm chứa nước thải trong công ty, 2 công nhân tử vong"- Ahuhu xót quá ạ. Đây không phải đuối nước, chắc chưa kịp uống nước đã chết vì ngạt mùi và chất thải đặc quánh rồi. Công ty bột sắn ạ. Sắn mà ngâm nước thì kinh khủng rồi.

Trong khi đó, sáng nay: "Bình Dương: Phát hiện 2 nam thanh niên tử vong phía sau xe đầu kéo". Cũng liên quan nữa ạ: "Bị xe đầu kéo cuốn vào gầm, 2 cháu bé tử vong, một phụ nữ nguy kịch"- Cũng rạng sáng nay.

6. "Bốn cán bộ thuế nhận hối lộ hơn 25 tỉ đồng từ đường dây mua bán trái phép hóa đơn"- Trời ạ, tiêu lúc nào mới hết? Chia bớt đi chứ.

7. "Pleiku: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé tại điểm nuôi trẻ khuyết tật"- Nơi này mấy năm trước, người phụ nữ chủ ở đây được báo chí ca ngợi. Nhà cháu hy vọng cháu không bị bạo hành mà do nguyên nhân khách quan nào đó, chứ không thì đau xót quá. Cháu Hồ Dương Tuấn Kiệt (SN 2019) tử vong vào ngày 1-9 khi đang gửi tại điểm nuôi trẻ khuyết tật số 57 Trần Nhật Duật...

8. Năm 2016 bác Thăng đi dự khai giảng được miêu tả rất kỹ, hôm nay kỷ niệm Facebook nhắc lại.

VĂN CÔNG HÙNG 06.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.