vendredi 6 septembre 2024

Võ Khánh Tuyên - Khi ốc đòi cưu mang


Cuối cùng thì những góc khuất tởm lợm của mụ Giáp Thị Sông Hương (quê Bắc Giang chứ không phải miền Hương Giang) đã bị phô bày.

Mụ và đồng bọn sẽ phải chịu trừng trị thích đáng vì những tội ác đã gây ra với trẻ thơ ở cái gọi là "Mái ấm Hoa hồng".

Và lần lại quá khứ, người ta đã tung hô một người lượm ve chai, rồi bỗng dưng có lòng từ tâm nuôi dưỡng những số phận bất hạnh. Đưa chúng lên tận mây xanh với những hành động nhân đạo cao cả, cho đến khi dân chúng phát giác.

Còn những đơn vị, những người có trách nhiệm thì bảo: Đã lập nhiều đoàn kiểm tra liên tục, nhưng bà ta có "những thủ đoạn đối phó tinh vi". Y hệt như bất cứ đoàn kiểm tra ở bất kỳ lãnh vực nào khác. Rồi nhanh chóng tuyên bố thành lập các đoàn kiểm tra để...tổng kiểm tra các cơ sở trong toàn thành phố. Giống y xì hen?

Không vơ đũa cả nắm, nhưng quan điểm của tôi xưa nay luôn là: Người giàu có thể không làm từ thiện, nhưng những người bản thân không nghề nghiệp ổn định, chưa tự nuôi nổi bản thân mà quanh năm suốt tháng làm từ thiện, thành lập những cơ sở từ thiện cưu mang người khác...thì đích thị họ đang làm"từ thiện" cho chính bản thân họ. Nhiều trường hợp...họ phất lên trông thấy, tài sản sanh sôi nẩy nở nhanh chóng. Ở đâu ra vậy?

Từ chuyện "Mái ấm Hoa hồng", có ai nghĩ đến những cơ sở từ thiện, trung tâm nhân đạo...khác không? Nhất là những nơi lâu nay được truyền thông bơm thổi và PR dữ dội. Chủ nhân thì hay có kiểu chường mặt trên mọi mặt trận, chụp hình chung với các lãnh đạo cao cấp về già lụm ca lụm cụm để "lòe thiên hạ".

Hay để một mai lộ ra rồi, thì báo chí ra vẻ ngơ ngác không biết gì, vô tư đặt những câu hỏi kiểu: Vì sao tồn tại lâu mà không bị phát hiện?

Rồi các cấp có thẩm quyền lại ngây thơ bảo:" Do họ có những thủ đoạn tinh vi qua mặt các cơ quan chức năng!"

VÕ KHÁNH TUYÊN 06.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.