lundi 11 mars 2024

Trần Thị Sánh - Được mùa Lan

 

Năm nay được mùa lan, nhưng không phải là hoa lan, phong lan, lan đột biến mà những người tên Lan. Mỗi Lan một vẻ mười phân vẹn mười. Nhưng chúng đều chết vì tiền, vì tham.

- Nguyến Thị Hương Lan “sao sáng” ăn hối lộ trắng trợn 32 lần với số tiền hơn 25 tỉ đồng, mất hết lương tâm trong khi dân mình khốn khổ, lầm than chạy dịch trong vụ chuyến bay giải cứu.

- Trương Mỹ Lan, kẻ mưu mô, xảo quyệt, cầm đầu đường dây lừa đảo, đánh gục nhiều quan chức tài chính, ngân hàng nhờ tiền. Lũng đoạn ngân hàng SCB, chiếm đoạt của dân số tiền kỷ lục hơn 1 triệu ngàn tỉ đồng trong vụ Vạn Thịnh Phát. 

- Hoàng Thị Thúy Lan, kẻ dành 3 tiếng trang điểm một ngày, 58 tuổi mà trẻ đẹp như gái 30, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc gần 10 năm trời, khuynh đảo cả hệ thống chính trị, hệ thống đoàn thể Vĩnh Phúc, làm tê liệt ý chí đấu tranh, phát hiện tiêu cực và tha hóa.

Từ một cô giáo phổ thông cơ sở, không hiểu bằng cách gì, con đường quan lộ của Lan vút lên như diều gặp gió, trở thành người lãnh đạo cao nhất tỉnh. Lần bỏ phiếu tín nhiệm gần đây, Lan vẫn đạt số phiếu cao cao nhất, vẫn lọt mắt xanh cấp trên. Nhưng Lan chính là sân sau, ăn rất nhiều tiền của tập đoàn Phúc Sơn và nhiều doanh nghiệp khác. 

Nhưng cái gì đến phải đến, vỏ bọc tốt đẹp của Lan lâu ngày cũng bị phơi bày. Hoàng Thị Thúy Lan vào lò, chứng tỏ lời cụ Tổng là đúng “Không có vùng cấm, lò đã cháy thì củi tươi, củi khô cũng thành than”…

Không hiểu sau những vụ bắt bớ hàng loạt quan chức tham nhũng các bộ ngành, các địa phương vừa qua, có là bài học đau xót và đắt giá cho công tác nhân sự, cán bộ ở Đại hội Đảng sắp tới không?

TRẦN THỊ SÁNH 11.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.