samedi 16 mars 2024

Nguyễn Thông - Thời sự linh tinh

- Trong vòng hơn một tuần rồi, tên ngố Putin hai lần đe dọa dùng vũ khí hạt nhân, đe phát động chiến tranh hạt nhân.

Trước, y thường giao việc này cho thằng đàn em Medvedev. Thậm chí có lần báo quốc doanh An Nam bênh Pu ngố, bảo rằng cho tới lúc ấy Pu chưa khi nào đề cập tới việc dùng vũ khí hạt nhân. Bố khỉ, thách kẹo thằng Med cũng không dám tự ý, thế mà cũng tin.

Nay thì nó chó càn cắn giậu, cùng đường rồi, chả giữ kẽ nữa. Vấn đề ở chỗ, với một thằng điên lấy hạt nhân ra đe dọa nhân loại mà vẫn chưa thấy những loa quan ngại lên tiếng. Chả nhẽ đợi nó bấm nút tự sát rồi mới quan ngại.

- Trên internet có cảnh diễn tập của mấy chú cơ động, đang phi ngựa bị ngã cái oạch. Chả hiểu ông nào nghĩ ra trò kỵ binh ở xứ này. Họ dùng nó vào việc gì, ai cũng hiểu.

Chỉ có điều, nếu phi ở nông thôn đồng ruộng, can thiệp vào những chuyện liên quan tới thu đất giải tỏa đền bù thì ngựa còn hữu dụng, như xưa nay vốn chạy quen trên đất. Giờ bắt nó phi đường nhựa, chậm thì không được việc, nhanh thì sớm muộn cũng ngã oạch. Hình như khi lập dự án kỵ binh, họ không tính được điều này. Rồi lại vào chảo thắng cố hết mất thôi.

- Cách nhau vài ngày, tháng Ba tây lịch nhắm giữa tháng, thiên hạ xôn xao việc tự dưng có hai mặt trời. Hôm thì xuất hiện ở hồ Tây nơi kinh đô lúc hoàng hôn, lần thì ở tỉnh Quảng Ngãi vào buổi sáng, ngay cả báo Dân Trí quốc doanh cũng đăng. Không ít nhà duy vật biện chứng xưa nay chả tin thứ siêu hình gì, lại thêm có tí kiến thức khoa học, về quang học, về vật lý, nhào ra giải thích, rằng thì là mà.

Vẫn biết làm gì có hai mặt giời, một ông cũng đủ nóng bỏ mẹ, nhưng từ thượng cổ tới giờ, thiếu gì chuyện như vậy. Đọc Tam quốc, Đông chu, cứ mươi hồi lại kể “điềm”, khi thì hai, thậm chí ba mặt trời, khi thì chó biết nói, khi thì hòn đá nứt ra đứa bé cầm cung tên… Xưa kia người ta gọi đó là điềm. Có thật hay không, chẳng biết.

Thời đó, điềm chỉ được truyền vào tai nhau hoặc ghi lại; thời nay 4 chấm không, iPhone, Samsung đầy người, liền chụp ảnh. Luật không thành văn là, cứ có điềm sẽ có chuyện. Những xã hội loạn, nước không yên thì thường xuất hiện điềm. Vậy thôi, đừng giải thích chi cho mệt.

NGUYỄN THÔNG 16.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.