dimanche 10 mars 2024

Lê Thanh Phong - Bắt!

 

Theo dõi những vụ khởi tố tạm giam, truy tố, xét xử cán bộ cao cấp, người dân tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật.

Một quốc gia mà pháp luật được thượng tôn, mọi công dân bình đẳng trước pháp luật, đó là thể hiện cao nhất của dân chủ, văn minh, tiến bộ.

Dân nhìn vào các vụ án và củng cố thêm niềm tin vào công lý, còn cán bộ, quan chức nhìn vào để tự nhắc nhớ mình bài học về "đạo làm quan". Khi có quyền lực trong tay rất dễ sa ngã, không kiềm chế được lòng tham, bị đồng tiền làm cho lóa mắt, trước sau cũng sa lưới pháp luật.

Ông chủ của Công ty Việt Á Phan Quốc Việt dùng đồng tiền hạ gục nhiều cán bộ, trong đó có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Ông chủ Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu dùng đồng tiền hạ gục Bí thư, Chủ tịch các tỉnh Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc, chưa kể cán bộ cấp thấp hơn của các địa phương này.

Bài học về "đạo làm quan" là chỉ có con đường liêm khiết, công chính mới tồn tại, để lại tiếng thơm. Còn ngược lại, sẽ bị pháp luật trừng trị, mất hết tất cả. Cho dù, có ai đó thoát lưới pháp luật, thì vẫn phải nhận bản án của "thẩm phán" sáng suốt và công tâm đó là nhân dân.

Dân gian nói "ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ" là vậy.

LÊ THANH PHONG 09.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.