mardi 12 mars 2024

Hoàng Quốc Dũng - Ai là kẻ phá hoại hòa bình thế giới?

 

Bây giờ chúng ta thử điểm qua những sự kiện và các xung đột mới nhất.

Nga xâm lược Ukraina ngày 24/02/2022 và Hamas tấn công khủng bố tàn sát người Israel ngày 07/10/2023 là hai sự kiện lớn nhất trong thời gian qua. Và từ đó trở đi các xung đột và căng thẳng khác ào ào tiến tới khắp nơi trên thế giới, dẫn đến nguy cơ có thể xẩy ra chiến tranh thế giới thứ ba.

- Trung Quốc theo dõi sát Đài Loan và đương nhiên lăm le xâm lăng Đài Loan. Trung quốc xâm chiếm và quân sự hóa các đảo nhỏ ở vùng biển Đông Nam Á. Bắc Kinh, không thể hiện ra mồm sẽ xâm chiếm Việt Nam, nhưng thực tế Việt Nam đã bị « gậm nhấm » từ lâu rồi, một thứ gậm nhấm mềm còn nguy hiểm và khó thấy hơn xâm lược. Đến một ngày nào đó, việc xâm chiếm Việt Nam là không thể tránh khỏi.

- Dân quân Huti của Yemen phá hoại thương mại quốc tế bằng cách tấn công các tầu thuyền trên Biển Đỏ.

- Venezuela đòi chủ quyền trên một phần của Guyana.

- Azerbaizan tàn sát, xua đuổi người Arménie khỏi vùng Thượng Karabakh.

- Kim Jong Ủn « muốn chơi hiệp hai » cuộc chiến Bắc-Nam Triều Tiên. Có vũ khí hạt nhân, Ủn rất hung hăng đe dọa hủy diệt Nam Triều Tiên và Mỹ. Ủn thử tên lửa đạn đạo xuyên lực địa mới, có khả năng đạt tới bất cứ điểm nào của nước Mỹ. Ủn cũng khởi công làm tầu ngầm mang đầu đạn hạt nhân và sản xuất vệ tinh gián điệp. Mọi dấu hiệu cho thấy Ủn sắp lại thử vũ khí hạt nhân (Lần cuối cùng là năm 2017).

Trước cuộc xâm lược Ukraina của Putin, thế giới cũng đã biết đến những xung đột tương tự. Nhưng rõ ràng là kể từ ngày có cuộc chiến này tất cả các xung đột đã tăng lên gấp bội, thậm chí có thể làm bùng nổ thế chiến thứ III với việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Đằng sau những vụ xung đột này, chắc chắn là các quốc gia đầu gấu muốn phá vỡ trật tự thế giới đã được phân định chủ yếu sau chiến tranh thế giới thứ II. Đứng đầu đám đó là Nga và Trung Quốc nằm trong thỏa thuận « Tình bạn không giới hạn ». Liên minh với hai nước còn có Iran, thủ lĩnh của trục kháng chiến chống Mỹ và Israel, Hezbollah Liban.

Những kẻ muốn phá hoại trật tự thế giới trên đây đang cổ vũ nhau tiến hành chiến tranh, với hy vọng là Mỹ đang yếu đi vì các vấn đề nội bộ vì phải đương đầu với quá nhiều xung đột cùng một lúc.

Vào lúc này đây, đây trên mạng cũng đầy dẫy các thông tin về tính không chính đáng của cuộc chiến tranh vệ quốc Ukraina, về những « xấu xa của Mỹ và Phương Tây » trong việc giúp Ukraina…Rất tiếc rằng rất nhiều người Việt Nam tin vào những luận điệu đó, vẫn cho rằng chỉ có Liên Xô với Trung Quốc mới có thể cứu được thế giới ra khỏi nanh vuốt của các đế quốc.

Một điều rất rõ ràng là Nga với việc xâm lược nhiều nước xung quanh, điển hình là việc xâm lược Ukraina ; và Trung Quốc với thái độ tương tự đã làm tình hình thế giới căng thẳng lên cực độ. Vậy ai là kẻ phá hoại hòa bình, ai là kẻ xâm lược.

Cuộc chiến của Ukraina hiện nay là cơ hội duy nhất của Ukraina để thoát ra khỏi sự thống trị của Nga. Đó là cuộc chiến chống ngoại xâm, bảo vệ chủ quyền của mình. Không có lý do gì để phản đối cuộc chiến của họ.

Người Việt Nam là giống người cực kỳ mâu thuẫn. Họ là những người rất ghét Trung Quốc nhưng lại rất tự hào về việc đã đuổi được hai đế quốc lớn là Pháp và Mỹ ra khỏi nước, để rước Trung Quốc vào.

Đuổi người Pháp và Mỹ ra khỏi nước mình để rước Tầu vào đã là một sai lầm nghiêm trọng. Cho đến bây giờ vẫn còn tự hào về điều đó, thì quả là chúng ta là đỉnh cao của trí tuệ nhân loại.

HOÀNG QUỐC DŨNG 12.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.