samedi 9 septembre 2023

Trần Quốc Quân - Lừa được đến 10 ngàn người mới bị bắt !

 

Năm 2021, trong thời gian trốn Covid-19 ở Việt Nam, tôi được một người bạn giới thiệu về kênh đầu tư của doanh nghiệp bất động sản Nhật Nam có tốc độ sinh lời rất cao, lên đến 2,5-3 %/ tháng, hay 68 %/24 tháng.

Tôi phản biện lại người bạn là, doanh nghiệp hứa hẹn với các nhà đầu tư trả lãi suất cao không tưởng, gấp cả chục lần so với lãi suất của các ngân hàng thương mại. Doanh nghiệp bất động sản này không thể làm ra lợi nhuận cao đến mức đó để trả lãi cho khách hàng đâu.

Rồi tôi khuyên bạn nên rút lại vốn, rằng nếu không lừa đảo thì công ty này trước sau cũng phá sản vì vỡ nợ.

Bạn tôi bảo, tao thấy chả có dấu hiệu lừa đảo nào. Tao đã nhận vài lần lãi suất rồi, tao nhận thêm vài lần nữa là bảo toàn được vốn. Hơn nữa doanh nghiệp đó có niêm yết trên sàn chứng khoán mà.

Thế rồi sau đó bạn tôi không nhận thêm được một lần chia lãi nào từ Nhật Nam nữa, dằng dai đòi lại vốn cũng không được.

Tôi ái ngại, hỏi bạn về danh thế của cô chủ doanh nghiệp Nhật Nam. Bạn tôi bảo, vợ một ca sĩ danh tiếng. Tôi vội thốt lên: Ối giời ơi... xong đời mày rồi.

Hai tuần sau, tôi đưa cho bạn xem bài báo đăng ngày 02/03/2021 cảnh báo về hiện tượng Nhật Nam.

Thế mà không hiểu sao đến tận bây giờ (sau 2 năm rưỡi) Nhật Nam đã lừa đảo được hơn 10 nghìn nạn nhân với hàng nghìn tỉ đồng, cơ quan công an mới vào cuộc để tạm giam và khởi tố Vũ Thị Thúy, chủ doanh nghiệp Nhật Nam. Người này trước đó từng có 1 tiền án về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mặc dù rất thương các nạn nhân trong vụ lừa đảo chiếm đoạt này, nhưng họ cũng rất đáng trách về sự thiếu tỉnh táo xuất phát từ lòng tham. Đừng cãi!

TRẦN QUỐC QUÂN 09.09.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.