dimanche 9 juillet 2023

Lê Xuân Nghĩa - Sự đáp trả tương xứng là chân lý!

 

Trong khi hơn cả năm qua Nga sử dụng hàng nghìn quả bom chùm để tấn công quân đội Ukraine, trong đó còn ghi nhận một số vụ tấn công dân thường thì tất cả im lặng.

- Nga im lặng.

- Liên Hiệp Quốc im lặng.

- Chủ tịch Liên Hiệp Quốc im lặng.

- Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc im lặng.

- Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha… im lặng.

- Lũ bò đỏ và Nga vàng câm như hến.

Trong khi tỉ lệ đạn con lỗi không nổ (hậu quả lâu dài) lên đến 30% đến 40%.

Còn Ukraine mới chỉ là được thông báo nhận đạn pháo chùm từ Mỹ, thậm chí còn chưa biết cụ thể thời gian đến đích để đưa vào sử dụng thì tất cả các “gạch đầu dòng” phía trên nhao nhao lên rằng “như vậy là tội ác”.

Giới lãnh đạo Nga có anh Med say, Thư ký Điện Kremlin Dmitry Peskov thì ăn vạ rằng đó là lằn ranh “đỏ rất đậm”, và “tiến gần đến thế chiến thứ ba”.

Còn Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thì một mặt vừa la làng, một mặt thì tự thẩm du rằng “điều đó chứng tỏ Ukraine đã thất bại trong phản công”.

Ơ cái đệch: Thế lâu nay Nga sử dụng hàng ngàn quả bom chùm thì Nga thất bại à? Ơ thế chỉ có Nga mới có đạo lý và pháp lý để sử dụng bom chùm à?

Quay lại việc Hoa Kỳ cung cấp đạn pháo chùm M864 DPICM cho Ukraine và chúng ta tìm hiểu thêm nó hiệu quả thế nào trong việc tiêu diệt các phòng tuyến của Nga nhé:

- Đầu tiên, chúng ta nhớ lại các cảnh quay UAV của Ukraine thả từng quả lựu đạn vào chiến hào, thiết giáp của Nga. Chúng rất hiệu quả và là nỗi ám ảnh đối với quân Nga.

- Còn khi Ukraine sở hữu M864 DPICM thì sao?

Vâng, chúng ta cứ tưởng tượng cái cảnh mà mỗi khẩu pháo M777 của Ukraine có thể thả 288 quả lựu đạn mỗi phút xuống chiến hào và thiết giáp của Nga thì nó sẽ thế nào? Chỉ có thể là “sự kinh hoàng”.

Cùng đó, với tầm bắn xấp xỉ 29 km. Nếu bắn từ khoảng cách 7-10 km tính từ tiền tuyến hiện tại, Ukraine có thể hủy diệt 100% tuyến công sự chiến hào đầu tiên và 78% tuyến công sự chiến hào thứ hai của Nga.

Theo Người phát ngôn Lầu Năm Góc thì tỉ lệ đạn con không nổ chỉ là 2,3%. Tức tỉ lệ hủy diệt của nó đạt đến 97,7%.

LÊ XUÂN NGHĨA 09.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.