dimanche 9 juillet 2023

Hoàng Quốc Dũng - Dối trá đến khổ

 

Chuyện gian dối trong thể thao thì ở nước nào cũng có (doping), nhưng gian dối kiểu khai gian thì đó là đặc thù của các nước cộng sản.

Ở ta có SEAGame, các nước ả rập có Pan-Arab Games (Jeux Panarabes).

Karina Poludkina là một nữ vận động viên ném lao của Nga đã đạt được một thành tích tốt vào dịp thi thể thao ở Nga ở Sotchi. Chỉ mấy ngày sau đó, theo thông tin của ban tổ chức Pan-Arab, tên của cô ta được thấy trong danh sách những người tham dự Pan-Arab, nhưng với tên Karina Polud và chơi cho đội Syria, nước chư hầu của Nga.

Khi bị phát hiện, cô ta đã chối là cô ta không có mặt ở Algérie (nước chủ nhà), nhưng khẳng định là được yêu cầu thi đấu với một số tiền thưởng… Tuy nhiên cô ta không nói rõ là ai yêu cầu.  Tổng cộng có 7 vận động viên Nga có trong danh sách thi đấu cho Syria với tên họ khác, và thậm chí ngày tháng năm sinh khác. Về việc này, bộ thể thao của Nga đã có những lời giải thích lung tung không đúng với thực tế.

Đúng là không thể tưởng tượng được là họ không sợ gì cả, chơi luôn cho nước khác không cần đổi quốc tịch. Cái đổi được thì không đổi, trong khi những cái không thể đổi được (tên, ngày sinh) thì đổi một cách tự nhiên. Đúng là Nga!

Từ ngày có chiến tranh đến nay, thế giới thể thao rất lúng túng về sư tham dự của người Nga vào các đại hội thể thao và nhiều khi vẫn chưa được thống nhất hành động ở các nước khác nhau.

Năm sau đại hội thể thao Olympic sẽ diễn ra ở Paris. Chủ trương của Ủy ban Quốc tế Olympic (CIO) không thể ngược lại với những biện pháp trừng phạt của thế giới dành cho Nga. Hầu hết các vận động viên của Nga không được thi đấu, không có đội Nga, không có đoàn Nga, không có cờ Nga, không có quốc ca Nga, không có bất cứ cái gì dính dáng đến Nga. Nhục đẫy. Tuy nhiên các vận động viên các môn cá nhân vẫn có thể tham gia với tư cách cá nhân, không mang mầu cờ sắc áo.

Cách xử lý này vẫn không vừa lòng Kiev. Quyết định của CIO cũng để trung hòa hai đòi hỏi của hai nước đang oánh nhau. Nga thì đòi quên đi chuyện chiến tranh. Quên thế nào được quân xâm lược ăn cướp độc ác. Ukraina thì đòi không cho bất cứ người nào mang hộ chiếu Nga được tham gia. Không nên cấm tất cả vì có nhiều cầu thủ thể thao cũng không có ủng hộ chiến tranh. Nói chung họ cũng là nạn nhân. Qua vụ Pan-Arab nói trên, Ukraina cũng cảnh báo chuyện các cầu thủ Nga gian lận chơi cho nước khác.

Chả biết ông « Bu tin » mang quân đi đấm nước người được cái lợi lộc gì, chỉ thấy bị vêu mõm và làm khổ dân Nga, trong đó có các vận động viên thể thao. Tội nghiệp quá.

Nga bây giờ lên tầm cao mới là chơi với Ủn và chơi hộ Syria.

HOÀNG QUỐC DŨNG 09.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.