mercredi 7 juin 2023

Bông Lau - Giặc Nga phá đê Kakhovka

 

Đêm qua ngồi viết bản tin về cuộc chiến âm thầm ở Trung Đông, thì nhận được tin nhắn của cô trợ lý Ukraine là bọn giặc Nga đã phá sập con đê ở Kherson.

Nước tràn cuốn trôi đi nhiều nhà cửa. Hàng trăm động vật đã bị chết đuối. Nghe nói có cả đám lính Nga ngố bên kia sông cũng bị cuốn trôi luôn.

Lính Nga đánh giặc thì hỏng ra gì, chỉ giỏi trộm cướp hiếp dâm giết người vô tội. Giờ đây khủng bố pháo kích bừa bãi vào khu thường dân, và trò đê hèn sau cùng này là phá đập gây ngập lụt để cản bước tiến tổng phản công của quân Ukraine.


Phá hủy đê điều đập nước vốn là công trình hạ tầng dân sự, gây lụt lội tàn phá mùa màng, hủy diệt nhà cửa của dân chúng, là tội ác chiến tranh quá rõ ràng. Vladimir Putin sẽ phải trả giá rất đắt cho tội ác của hắn. 

 

Chương trình đi tham quan cầu Antonovsky bắc qua con sông Dnieper ở Kherson với cô trợ lý phải hủy bỏ vì khu vực này đang bị ngập lụt. Chúc cuộc tổng phản công của Ukraine thành công và giành lại thiệt nhiều những vùng đất đã bị giặc tạm chiếm.


Hình của cô phụ tá chụp trước chiến tranh mới chỉ một năm mà như đã rất lâu rồi vì cuộc chiến quá khốc liệt mỗi ngày làm thời gian trở nên đằng đẵng. Mong hòa bình sớm vãn hồi để những con người đẹp đẽ này có được cuộc sống bình yên.

BÔNG LAU 07.06.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.