mercredi 7 juin 2023

Hoàng Nguyên Vũ - Bà cụ bán rau xây lâu đài

Các anh chị nói sai về nhà cụ nhiều lắm, cụ giận đấy!

Có một thứ cần báo chí cải chính, căn nhà 5.000m2 của bà cụ bán rau "tần tảo một đời" của bà cụ ở Hà Tĩnh không phải là biệt thự, mà là một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ.

Vâng, một tòa lâu đài, xung quanh cũng có dòng kênh nhân tạo kiểu như lâu đài thấp thoáng bên sông trong cổ tích. Phải hiểu cho đúng, chứ lâu đài mà đi nói là biệt thự, đánh giá không đúng công sức, không đúng độ hoành tráng của nó, cụ giận đấy.

À, cả con cụ giận nữa đấy!

Và có một thứ nhiều bạn bênh vực bằng lý lẽ: "Người ta bán đất để mua đất rồi bán đất có tiền xây nhà to thì sao nào" hiểu rằng, là bà cụ này cả đời chỉ làm nông nghiệp và bán rau thôi; chẳng bán đất bao giờ.

Thậm chí, tòa lâu đài này, bà cụ phải mua thêm đất của nhiều hộ dân khác, nên mới có dinh cơ nguy nga lộng lẫy đến vậy. Đấy, người ta giàu sẵn, tiền núi nhiều sẵn, mua thêm bao đất, mua cả sông cả hồ thủy sản xung quanh kìa, lại đi đổ oan cho người ta bán đất mua nhà, cụ không giận cho mới lạ!

Công nhận, cụ lắm tiền và chịu chơi thật. Nhất cụ.

********

Nhiều bạn dựng ra một thuyết âm mưu rằng, có một "đánh đấm" nào đó với một người con làm to của bà cụ, nên truyền thông mới bới móc tòa lâu đài nguy nga này ra. Bậy. Bậy hết chỗ nói.

Thứ nhất là nhà đứng tên bà cụ, có nghĩa là của bà cụ, có nghĩa là chuyện bà cả đời làm nông bán rau xây lâu đài về mặt pháp luật là đúng hoàn toàn là danh chính ngôn thuận.

Sao các bạn lại đi đổ oan cho con trai cụ rằng, ông ta có thể sở hữu một tòa lâu đài đồ sộ vậy được? Một vị tướng quân đội, sống cần kiệm liêm chính chí công vô tư theo lý thuyết, không lấy của dân dù một cây kim sợi chỉ (cũng theo lý thuyết), thì tiền đâu mà xây một tòa lâu đài nguy nga vậy được? Đấy, các anh các chị đã biết các anh các chị sai chưa nào?

Chứ ai đời nói nhà này con trai cụ bỏ tiền ra xây, tướng tá quân đội sao nhiều tiền thế được? Có tham nhũng mới xây nhà lớn thế, mà không lẽ, có ai đi tham nhũng mà lại thách thức pháp luật, thách thức dư luận bằng việc cho mọc cả tòa lâu đài thế bao giờ nhở? Các anh các chị hư thật.

Và nói truyền thông "bới móc" cũng bậy nốt. Một tòa lâu đài to như thế kia, cái độ giàu sang lồng lộng khoe khoang phô trương ra thế kia cơ mà, bới móc chỗ nào? Đấy chưa nói, cô con gái của cụ, nghe đâu cũng là một "nữ doanh nhân" cũng đăng hẳn cả video lên khoe rầm trời, còn phỏng vấn bà cụ hỏi là sống trong này thấy sướng không, cụ bảo sướng, có điều hòa mát mẻ sướng cơ mà?

Ơ hay các anh chị, con cụ còn muốn hét cho cả thế giới biết, chứ ai bới móc bao giờ? Mà cô này đâu chỉ hét mỗi cái nhà trên Facebook đâu, còn khoe cả siêu xe, khoe hợp đồng mua xe, khoe đồng hồ đắt tiền cho cả thế giới biết gia đình cô giàu và "không phải dạng vừa đâu" cơ mà? Trời ơi, người ta xây nhà cho to thành lâu đài cũng để mà khoe, không khoe thì giữa đồng không mông quạnh có nhõn một cụ già, người ta xây cho to làm cái gì?

Mà đâu chỉ mỗi khoe nhà, còn khoe mối quan hệ trong ngày khánh thành, khi trưng trổ các mối quan hệ lớn lao về khánh thành. Ôi cụ già này, cả đời mò cua bắt ốc và bán rau thôi, mối quan hệ khiếp thật đấy!

Mất công khoe đến thế rồi, mà các anh chị lại bảo truyền thông bới móc, té ra đổ oan cho nhà cụ "giấu giàu" à? Ơ kìa, cụ giận cho giờ!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 06.06.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.