lundi 26 juin 2023

Trung Sơn - Prigozhin phản ứng vì bị "cướp trên giàn mướp"

 

Cơ đồ duy nhất của Prigozhin từ đầu cuộc chiến đến giờ là Wagner.

Bởi vậy lý do Prigozhin chơi trò thị uy, đương nhiên là vì quyết định "quốc hữu hóa" Wagner của Putin mà không hề hứa hẹn cho y một tương lai, ít nhất là một chức sắc gì đó trong chính phủ hoặc quân đội.

Mặt khác thì Prigozhin vốn dĩ đã nhiều lần công khai coi thường cả người có vị trí cao nhất trong quân đội Nga là bộ trưởng quốc phòng Shoigu. Bởi vậy nên y hẳn cũng không muốn bị sai khiến, nằm dưới sự chỉ đạo của tên này.

Lẽ ra để chống sốc thì thay vì ngay lập tức biên chế toàn bộ Wagner vào Bộ Quốc phòng Nga, Putin nên thực hiện một bước đệm là phong cho Prigozhin chức nguyên soái và công nhận Wagner là một Tập đoàn quân hay một Phương diện quân nào đó trước đã.   

Hàng tháng trời bị đày ải ở trận tuyến Bakhmut với một giai đoạn còn không được cung cấp đầy đủ phương tiện chiến tranh, Wagner của hắn đã tổn hao đáng kể. Vậy mà khi Bakhmut được coi là một thắng lợi thì thay vì được khen thưởng và được trả công xứng đáng, Prigozhin lại nhận được quyết định xóa sổ tổ chức của mình, nhân sự mang sáp nhập vào đội quân của Shoigu.

Cướp ngay trên giàn mướp như thế thì bố thằng nào chịu được...

KGB không dạy cho nhân viên cách tôn trọng người khác, ngay cả với người thân hay ân nhân của mình (nghe nói Prigozhin từng đã có lần cứu Putin thoát chết).

TRUNG SƠN 26.05.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.