samedi 17 juin 2023

Nguyễn Thông - Hỏi

 

Ông bà nào công khai hoặc ngấm ngầm ủng hộ, bênh vực bọn đểu Nga trong sự xâm lược Ukraine. Gọi người chỉ huy cuộc chiến đấu chính nghĩa là thằng hề; nhắm mắt bịt tai trước cảnh Ukraine bị tàn phá điêu tàn, người chết, cửa nhà đổ nát, phố phường ruộng đồng tan hoang. Cố tình thông tin nhiễu loạn để xóa nhòa phải trái trắng đen; bắt tay bắt chân với thằng xâm lược...

Hãy nghe tôi hỏi và trả lời tôi:

Nếu tự dưng nước mình đang yên đang lành, có đứa nó kéo quân sang xâm lược (nói như ông hàng xóm nhà tôi, là xâm lược chứ đ*o phải xung đột).

Từng ngày từng giờ nó bắn tên lửa vào Hà Nội, vào lăng bác, phủ chủ tịch, nhà hát lớn, cầu qua sông Hồng, ném bom giật mìn phá đập Hòa Bình, đê điều cầu cống, nó giết dân mình, nó sáp nhập... Lào Cai, Quảng Ninh vào đất nó, v.v… Thử hỏi có ngồi đó mà im được không, mà gọi là xung đột không, là chiến dịch quân sự đặc biệt của nó không, mà kêu gọi hai bên kiềm chế để đàm phán không...

Cháy nhà người khác bình chân như vại, thậm chí còn ngấm ngầm đổ thêm xăng A95 vào, thì hãy đợi đấy. Đến lúc nó cháy tới thân mình, dẫu mở cả vạn cái mồm cũng chả ai thèm nghe.

Buồn một nỗi, sự đời rành rành điều hay dở, tốt xấu như vậy nhưng người xứ này, từ ông to bà nhớn chốn cửu trùng tới người thường dân vẫn không thấy, không tỏ tường. Chứ chẳng nói chi đến đám tướng Cương tá Mẫu, ngọc Thống ngọc thiếc u mê cơ hội.

Chả nhẽ người ta đùa với nhau, hết thời đồ đá tới thời đồ đểu, là có thật.

Cuộc chiến ở Ukraine là sự thật đau buồn, nhưng ở khía cạnh nào đó có tác dụng tích cực làm rõ nhân cách của người An Nam mà nếu bình thường sẽ không bộc lộ ra.

NGUYỄN THÔNG 17.06.2023

Ảnh: Ukraine bị bọn đồ tể Nga tàn phá (Nguồn Internet)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.