mercredi 21 juin 2023

Tạ Duy Anh - Nhân ngày báo chí cách mạng, phỏng vấn nhanh Putin

 

PV: Đọc báo Việt, thấy ngài đúng là thiên tài. Không chỉ bọn Ukraina, mà bọn phương Tây cũng sắp bó giáo quy hàng.

Gớm, pháo binh, tên lửa, xe tăng, máy kéo của ngài quả là không hổ danh chúng là vũ khí của cường quốc quân sự thứ 2 thế giới. Nhân ngày báo chí cách mạng, xin được chúc mừng ngài.

Tiện thể xin ngài cho biết trong số 4 nền báo chí vĩ đại do đó trung thực, bản lĩnh, dân chủ nhất thế giới là Bắc Triều Tiên, Trung Quốc, Cuba và Việt Nam thì ngài đánh giá cao nhất nền báo chí nào?

Putin: Ông biết câu trả lời của tôi rồi mà. Mẹ kiếp, bọn Mẽo và châu Âu, thêm vài gã hủ bại châu Á, những quốc gia đang suy tàn, quy cho tôi là tội phạm chiến tranh, phát lệnh truy nã toàn cầu. Nhưng ông thấy đấy, hình ảnh tôi tràn ngập trên mọi tờ báo của xứ sở tuyệt vời nhất thế giới, trong tư thế của người hùng. Ấn tượng quá đi chứ. Còn ai tranh ngôi nhất được với các bạn nữa đây?

PV: Nhưng hình như đồng rúp chỉ còn nửa giá...thể nào anh em chả có chút tâm tư. Ngài biết đấy, giá điện, giá xăng, giá học phí đều tăng chóng mặt?

Putin: Tôi biết, tôi biết, nhưng xin đừng buồn, chỉ cần bọn Ukraina không đánh sập cầu Kertch là đồng rúp lại vọt lên thôi.

PV: Xin hỏi ngài câu hỏi có chút thóc mách: Một ngày của ngài được lên lịch thế nào?

Putin: Mỗi ngày tôi đều dành ra 25 giờ để đọc các tờ báo tuyệt vời của các bạn.

TẠ DUY ANH 20.06.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.