mardi 20 juin 2023

Trung Sơn - Không hiểu nổi !

 

Nga chỉ có gần 150 triệu dân, lại sống rải rác trên một diện tích vô cùng rộng lớn. Kỹ thuật công nghệ quốc gia qua cuộc chiến cũng đã lộ hết bài, không hề dẫn đầu thế giới như được họ và truyền thông cộng sản tô vẽ trước đó.

Thứ duy nhất Nga có mà Ukraine và phương Tây không có là giọng lưỡi giảo hoạt và trơ tráo của mấy người lãnh đạo.

Không hiểu sao những lời khoe khoang về những năng lực tưởng tượng và việc xưng xưng chụp cho người khác những cái mũ bỉ ổi của họ lại được một số người Việt tin tưởng và cổ vũ.

Mấy ông/bà ấy coi việc người Ukraine nhận vũ khí phương tiện chiến tranh từ Mỹ và Châu Âu để bảo vệ đất nước mình là một việc không đàng hoàng, là đang thay Mỹ và Tây Âu thực hiện cuộc chiến ủy nhiệm chống Nga. Đúng là thứ tâm thức ngu muội của đám nô lệ cho ý thức hệ.

Vài ngôi sao trong họ còn bỏ công sức tìm kiếm khắp nơi, từ Mỹ qua Châu Âu để moi móc ra dăm nhà báo, vài chính trị gia, vài người có vai vế với các bình luận ủng hộ Nga. Để rồi tự sướng và huyễn hoặc về một nước Nga bất khả chiến bại, về một kết thúc có lợi cho quân xâm lược. Để tự ru mình trong chiến thắng tưởng tượng của tên độc tài.

Thật sự không thể hiểu nổi ! Tại sao Việt Nam sau cả một cuộc chiến tranh trường kỳ chống xâm lược, rồi nội chiến huynh đệ tương tàn dài đến thế. Khi có hòa bình lại sản sinh ra một đám người hèn mạt, ghen tị với người Ukraine, với Zelensky, khi họ đang bảo vệ đất nước của họ bằng mọi cách, bằng mọi giá.

TRUNG SƠN 20.06.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.