jeudi 22 juin 2023

Cả năm hành khách trên tàu ngầm Titan đều đã qua đời

 

(AFP 22/06/2023) Cả năm hành khách trên chiếc tàu ngầm được tìm kiếm từ hôm Chủ nhật ở Bắc Đại Tây Dương gần xác tàu Titanic đều đã qua đời, OceanGate hôm nay cho biết như trên.

Thông cáo của công ty viết : « Đến nay chúng tôi cho rằng giám đốc Stockton Rush, Shahzada Dawood và con trai Suleman, Hamish Harding và Paul-Henri Nargeolet, tiếc thay đều đã tử vong ».

Về phía lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ khẳng định những mảnh vỡ của chiếc tàu ngầm được tìm thấy cho thấy Titan đã chịu một « vụ nổ thảm họa ». Trước đó một « khu vực đầy mảnh vỡ » đã được định vị « trong khu vực tìm kiếm bởi một ROV (Remotely Operated Vehicle – robot điều khiển từ xa) ở gần Titanic » - chiếc du thuyền nổi tiếng đã bị đắm cách đây 111 năm ở ngoài khơi Hoa Kỳ và Canada.

Những người cứu hộ ước tính vào lúc 11:08 giờ GMT hôm nay, các hành khách trong tàu ngầm Titan sẽ không còn dưỡng khí. Chiếc tàu chỉ có đủ oxygène cho 96 tiếng đồng hồ lặn biển.

Loan báo hôm thứ Tư về việc các phi cơ P-3 của Canada phát hiện những tiếng động dưới nước đã làm dấy lên hy vọng, khiến đội tàu cấp cứu đa quốc gia hướng đến, dù vẫn chưa xác định được xuất xứ tiếng động. Khu vực tìm kiếm rộng đến 20.000 kilomet vuông, và robot Victor 6000 của Pháp có thể lặn xuống độ sâu 6.000 mét là niềm hy vọng chính (xác tàu Titanic ở sâu 4.000 mét).

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.