lundi 12 juin 2023

Trần Quốc Quân - Tin vui dồn dập từ chiến trường Ukraina

 

Ukraina đã chính thức bước vào chiến dịch phản công trên toàn mặt trận.

Ngày 08/06/2023, sau khi bị bãi mìn của quân phòng thủ Nga ở hướng mặt trận Zaporozhye phá hủy một số xe tăng và thiết giáp của lực lượng tấn công, mũi tấn công của quân đội Ukraina ở hướng này tạm thời khựng lại. Putin và lãnh đạo quân đội Nga đắc chí và thổi phồng chiến công này.

Nhưng chỉ một ngày sau đó cho đến nay, quân đội Ukraina đã chọc thủng nhiều tuyến phòng thủ của quân đội Nga trên nhiều hướng.

- Tại khu định cư Yakymivka, vùng Zaporizhzhya, các du kích quân Ukraina ở thành phố Melitopol đã cho nổ tung một cây cầu đường sắt, tuyến vận chuyển hậu cần rất quan trọng mà qua đó các nguồn cung cấp vũ khí của quân đội Nga được chuyển từ bán đảo Crimea đến vùng Zaporizhzhya đang bị quân đội Nga tạm chiếm.

- Cùng với đó, tuyến đường sắt duy nhất dẫn đến cầu Kerch, Crimea cũng bị quân du kích đánh sập ở khu vực quận Krimovsky.

- Trên mặt trận Bakhmut, quân đội Ukraina tiếp tục tiến về phía trước thêm 250 m ở khu vực Hồ chứa Berkhiv. 

- Ở vùng Donesk quân đội Ukraine đã giải phóng khu định cư Makarivka.

- Quân đội Ukraine cũng đã chiếm xong Storozheve. Nhiều nơi lính Nga hoảng sợ, chạy trốn và bị bắt làm tù binh.

- Quân đội Ukraina đã giải phóng khu dân cư Neskuchne, vùng Donetsk. Trước đó Blagodatnoe ở khu vực ngã tư ranh giới giữa vùng Zaporozhye với Donesk. Và khu định cư Novodonets'ke thuộc vùng Donesk cũng đã được giải phóng.

- Gần như toàn bộ tuyến phòng thủ tiền phương của quân đội Nga gần Velyka Novosilka - dài khoảng 20 km - đã bị xóa sổ.

- Tại khu vực thành phố Wełyk Nowosiłka, lực lượng phòng thủ Nga đang phải rút lui về tuyến phòng thủ cuối cùng.

- Ở hướng mặt trận chính tiến về thành phố chiến lược Melitopol, trong ba ngày qua lực lượng tấn công của Ukraina đã tiến sâu trung bình 5, 5km/ngày.

Sau ngày 08/06 trên hướng Zaporozhye không đạt được kết quả như mong muốn với nhiều phương tiện cơ giới bị phá hủy, từ ngày 09/06 đến nay quân đội Ukraina càng đánh càng mạnh với khí thế tự tin, đầy hưng phấn, đã làm chủ thế trận trên một tuyến chiến trường rộng khoảng 60 0km. Quân đội Nga đã bắt đầu hoảng loạn, ở nhiều nơi lính không nghe lệnh chỉ huy, tự ý bỏ chạy khỏi mặt trận.

Tin mới nhận được: Sáng nay thứ Hai, ngày 12 tháng Sáu Quân đội Ukraine vừa giải phóng thêm làng Storozhevoe quận Volnovakha, vùng Donetsk.

Viva Ukraina! Vinh quang Ukraina!

TRẦN QUỐC QUÂN 12.06.2023 (Tổng hợp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.