mercredi 28 juin 2023

Trần Quốc Quân - Ai chính, ai tà ?

 

"Cũng là tổng thống quốc gia,

Mà sao em thấy rất là khác nhau."

Ngày 24/02/2022, tổng thống Nga Putin phát lệnh cho quân đội Nga tràn qua biên giới, xâm lược nước láng giềng Ukraina. Thời điểm đó, cả Putin, cả tướng Văn Cương, tá Thế Mẫu và chuyên gia Ngọc Thống... đều nghĩ: chỉ trong 3 ngày, cùng lắm 1 tuần tổng thống Ukraina Zelensky sẽ đầu hàng.

Thậm chí trong lúc nước sôi lửa bỏng đó, tổng thống Mỹ Joe Biden còn bắn tín hiệu cho Zelensky, rằng đặc nhiệm Mỹ muốn đưa Zelensky cùng gia đình ra nước ngoài lánh nạn. Nhưng cả Zelensky và phu nhân đều khẳng khái cảm ơn và tuyên bố đanh thép: Chúng tôi sẽ ở lại Ukraina và sẵn sàng chết trên mảnh đất của tổ quốc.

Ở chiều ngược lại, ngày 24/06/2023 Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner dưới sự chỉ huy của Prigozhin, sau khi chiếm 2 tỉnh với 2 thành phố trên dưới triệu dân ở phía Nam nước Nga ào ào tiến về thủ đô Moskva. Mới được nửa đường thì Đại đế Putin đã trốn chui trốn nhủi biệt tăm biệt tích nơi nào.

Chỉ biết rằng, từ một nơi bí mật, Đại đế Putin phải gọi điện cho tổng thống mấy nước đồng minh thân cận để cầu cứu. May là có gã độc tài Lukashenko đệ ruột đàm phán với Prigozhin thành công, quân Wagner chịu lui binh.

Ngay cả hai cái clip Đại đế Putin phát biểu với quốc dân đồng bào trong lúc tổ quốc lâm nguy cũng phải gửi phát online. Đến giờ vẵn chẳng ai biết Đại đế Putin rúc ở xó nào.

Đấy, chỉ qua một sự kiện cũng đủ thấy khí phách của hai tổng thống không đội trời chung. Ai chính ai tà; ai khí phách, ai hèn nhát; ai vì dân vì nước, ai vì bản thân ích kỷ... là quá rõ rồi.

TRẦN QUỐC QUÂN 27.06.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.