dimanche 25 juin 2023

Hà Phan - Màn hạ, nhưng cứ hóng đi !

 

Ông trùm tập đoàn lính oánh thuê Wagner lại quay xe trong lúc chúng mình đang ngủ! Nhưng lần này chấp nhận dời quân sang Belarus sau thỏa thuận tay ba giữa ổng - tổng thống Belarus và Putin.

Đổi lại đại đế hủy bỏ mọi cáo buộc hình sự, không làm gì Prigozhin cùng lính lác và xem như chưa có chuyện gì xảy ra. Tưởng phim nhiều tập hóa ra kịch này mới màn đầu cái đột ngột ngưng chiếu. Hết hóng, trả dép tụi tui zìa anh Pi ơi!

Thật ra đây vẫn là giải pháp tốt nhất cho cả Pi lẫn Pu, vì chơi tới cùng cả hai đều thiệt hại nặng nề cả uy danh lẫn binh lực mà chưa biết mèo nào đớp mỉu nào. Trường kỳ kháng chiến, người Nga bắn người Nga chỉ có lợi cho các thế lực thù địch mà đất nước sẽ hỗn loạn kéo dài.

Nhưng dù binh biến chỉ tưng bừng mỗi một ngày nhưng đây là đòn đau giáng xuống Putin và cộng sự. Đại đế tưởng uy danh lẫy lừng, quân đội ngỡ hùng mạnh như vậy mà 25.000 người của Pi mới dọa là chính đã teo hết chim cò! Thì ra rằng oánh nhau người ngoài dễ chứ anh em nồi da xáo thịt lấn biết đâu mà lần.

Dù gì hay biện bạch ra sao sau vụ này, Putin lần đầu bị thách thức thực sự nhưng lại chẳng làm gì được. Tiền lệ trên vô cùng nguy hiểm cho ông ta nếu cuộc chiến với Ukraine còn kéo dài và ngai vàng còn chễm chệ.

Về Belarus hạ trại nhưng cả Pi, Pu lẫn Lukashenko sẽ gờm nhau và hứa hẹn nhiều kịch hay. Chẳng ai lại dại dột tin rằng Pi sẽ chịu ngồi yên và tuân theo chỉ bảo của Pu hay Lu. Cả ba vừa xoa nhau vừa chuẩn bị ngày nào đó đột nhiên một bên đột nhiên nổi nóng, nhớ lại hận thù hay đơn giản trừ hậu họa ra tay trước.

Mầm mống bất ổn đã có, chỉ chờ thời điểm thích hợp bùng phát mà thôi. Đấy là chưa kể phương Tây đục nước béo cò ve vãn anh Pi và ảnh không chọn bên mà chỉ chọn lẽ phải cho mình!

Màn hạ, phim tắt, kịch thôi công diễn nhưng bình tĩnh đừng trả dép về vội. Cứ hóng đi, còn nhiều đợt quay xe bất ngờ, hấp dẫn. Nhất là khi điều quan trọng nhất, cuộc chiến vệ quốc của Ukraine vẫn còn tiếp diễn...

Hà Phan - tường thuật trực tiếp từ đài địch!

HÀ PHAN 25.06.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.