mercredi 21 juin 2023

Lê Xuân Nghĩa - Hãy biết đồng cảm với lẽ phải và chân lý

Đó mới là nhân cách của con người !

- Ta tự hào vì có anh em bè bạn quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ khi khó khăn, hoạn nạn. Nhưng với Ukraine thì đó lại là sự « nhục nhã, ăn bám ».

- Ta tự hào về lòng dũng cảm, kiên cường sẵn sàng hy sinh tất cả để chống ngoại xâm. Nhưng với Ukraine thì đó là « đưa người dân Ukraine vào con đường chết vô ích ».

- Ta sẵn sàng vay nợ, mua chịu vũ khí và lương thực để phục vụ chiến tranh chống ngoại xâm thì không sao. Nhưng với Ukraine thì « đó là các khoản nợ mà con cháu họ phải nai lưng trả nợ không biết đến bao giờ mới hết ».

- Ta tự hào có gần 50 quốc gia ủng hộ mồm, chừng 10 quốc gia ủng hộ thật trong chiến tranh vì chúng ta có chính nghĩa. Còn Ukraine với 142 quốc gia ủng hộ, 142 giúp đỡ, hơn 50 quốc gia trực tiếp cung cấp hỗ trợ quân sự và tài chính thì lại là quốc gia « không có chính nghĩa ».

- Ta chưa được Liên Hiệp Quốc công nhận là thành viên nhưng ta chống nước ngoài xâm lược thì đó là điều tất yếu. Còn Ukraine là quốc gia có đầy đủ tư cách thành viên chính thức của Liên Hiệp Quốc, và được Hiến chương Liên Hiệp Quốc và luật pháp quốc tế thừa nhận và bảo vệ thì lại cho họ là thực hiện « cuộc chiến bất hợp pháp » để chống Nga xâm lược.

- Ta cướp chính quyền từ tay chế độ thực dân nửa phong kiến để thành lập chính phủ thì đó là do ý chí và nguyện vọng của nhân dân mà ta buộc phải sử dụng bạo lực cách mạng. Và chính phủ ta là hợp pháp. Còn khi người dân Ukraine lật đổ chế độ bù nhìn thân Nga để bầu cử tự do, bầu ra chính quyền hợp pháp, hợp hiến được quốc tế công nhận thì lại bảo chính quyền của ông Zelensky là « bất hợp pháp » do bạo loạn mà có

- Ta cứ khăng khăng Ukraine phải nên « 4 không » như ta để tránh chiến tranh. Vậy tại sao ta không áp dụng « 4 không » từ hồi Cụ Hồ lập ra chính phủ Lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa để đỡ mất 30 năm chống Pháp, chống Mỹ và 10 năm chống Tàu nhỉ?

Kết luận: Vận mệnh mỗi quốc gia, mỗi dân tộc trên thế giới này không ai giống ai cả. Nó tương tự cái câu “Mỗi cây mỗi hoa. Mỗi nhà mỗi cảnh” mà Việt Nam ta hay nói ấy. Chân lý duy nhất là xâm phạm quốc gia người ta thì ắt bị oánh cho. Bất kể đó là lý do gì. Vì vậy, đừng ngồi đó mà chõ mõm sang hàng xóm dạy dỗ người ta cách sống !

P/s: Bài viết nói về thực trạng mạng xã hội.

LÊ XUÂN NGHĨA 21.06.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.