lundi 18 mars 2024

Lưu Trọng Văn - Cái nghĩa cái tình

 

Ông Dương Văn An, bí thư Bình Thuận được Bộ Chính trị điều ra thay bà Lan ở Vĩnh Phúc.

Gã luôn có ấn tượng tốt đẹp về ông bí thư trẻ và đa cảm này, khi ông quyết liệt đấu tranh bảo vệ khu rừng nguyên sinh 32 hecta ngay trong lòng thành phố Phan Thiết, chống lại mọi cám dỗ của các thế lực lợi ích nhóm hùng mạnh muốn xẻ thịt khu rừng đó thành khu đô thị.

Đọc lời chia tay với người Dân và vùng đất Bình Thuận của ông An trên Facebook cá nhân, thấy thấm đẫm cái nghĩa cái tình.

Gã vừa bàn về thế nào là lý tưởng của tuổi trẻ, của người cách mạng. Gã nghĩ chỉ cái nghĩa, cái tình mới là nền tảng bền vững cho lý tưởng mà thôi.

“Tạm biệt Bình Thuận mến thương, quê hương thứ hai của tôi…

Tròn đúng 10 năm, không hơn không kém một ngày; bao kỷ niệm vui buồn, bao dự định, ước mong…

Trân trọng cảm ơn các bậc cha - chú, các bậc đàn anh, bạn bè chiến hữu, anh em đồng nghiệp và tất cả mọi người đã thương yêu, giúp đỡ, đồng hành cùng tôi trong 10 năm qua.  Cảm ơn vùng đất ”biển xanh, cát trắng, nắng vàng” đã cho tôi nhiều trải nghiệm, cho tôi môi trường để học hỏi, rèn luyện, trưởng thành hơn.

Cho tôi được xin lỗi vì đã có nhiều lúc nặng lời, khắt khe; xin lỗi vì những điều tôi chưa làm được, xin lỗi vì vẫn còn nhiều công việc dở dang… Tôi tin những người kế tiếp sẽ làm được, sẽ đem đến những điều tốt đẹp cho xứ sở BÌNH yên và THUẬN hòa này.

….

Khi ta ở, đất chỉ là nơi ở

Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn. (Chế Lan Viên)

Tạm biệt và hẹn gặp lại!

(Trên đường đến Vĩnh Phúc).”

LƯU TRỌNG VĂN 18.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.