lundi 10 juillet 2023

Lưu Trọng Văn - Không thể khoan nhượng trước chủ quyền quốc gia !

 

Trả lời Tuổi Trẻ Online ngày 8-7, đại diện của FPT Play cho biết:

Hướng gió mà đi - Flight to you, là bộ phim về tình yêu, sự cố gắng trong sự nghiệp của các bạn thanh niên trẻ. Những hình ảnh không phù hợp với quy định và luật pháp Việt Nam trong bộ phim này đã được kiểm duyệt và xử lý (làm mờ, cắt bỏ)".

Đây là bộ phim sản xuất năm 2022, gồm 39 tập, do Trung Quốc sản xuất.

Theo Cục Điện ảnh thì Công ty cổ phần Viễn thông FPT có làm mờ hình ảnh bản đồ trong nhiều cảnh phim Hướng gió mà đi (tại các tập 18, tập 19, tập 21, tập 24, tập 25, tập 26, tập 27, tập 30, tập 38).

Tuy nhiên, Cục Điện ảnh khẳng định đây là phim có nội dung thể hiện không đúng, xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam nên không phù hợp để phổ biến tại Việt Nam.

Và, điều ngạc nhiên là Cục Điện ảnh mới chỉ yêu cầu FPT Play phải gỡ ngay phim xuống mà chưa đưa ra quyết định phạt nào.

Càng ngạc nhiên hơn nữa khi đọc lời thanh minh của FPT Play, rằng mình biết các cảnh phim có hình lưỡi bò - đúng ra là hình lưỡi chó, nên đã làm mờ vì thấy nội dung phim tốt về tình yêu và sự vươn lên của tuổi trẻ.

Rõ ràng ý thức công dân, tinh thần tự hào dân tộc và lòng yêu nước của những người có trách nhiệm của FPT Play có vấn đề, nếu không muốn nói là quá kém. Là người Việt Nam bình thường, tối thiểu khi thấy cảnh phim rất nhiều đoạn có bản đồ hình lưỡi chó mất dạy kia phải nổi giận và lập tức vứt vào sọt rác ngay bộ phim vì quá rõ chủ đích của đám làm phim Trung Quốc cộng sản này.

Ấy vậy,những lãnh đạo EPT Play chỉ nghĩ đến kinh doanh, hoặc hưởng lợi lộc gì đó của các nhà sản xuất, phát hành Trung Quốc cộng sản đã chỉ lấp liếm phi tang hình ảnh minh chứng kẻ gian.

Cục Điện ảnh cần phải phạt thật nặng FPT Play để cảnh báo và làm gương: Với chủ quyền quốc gia thì không lấp liếm xí xóa được.

Còn các nhà quản trị FPT Play phải lập tức thành khẩn xin lỗi Người Dân và cách chức ngay những kẻ chịu trách nhiệm sự cố này, nếu họ muốn Người Dân không đồng loạt tẩy chay FPT Play.

LƯU TRỌNG VĂN 10.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.