vendredi 7 mai 2021

Hoàng Nguyên Vũ – Các bạn « cứ đi » Tam Chúc giờ đang ở đâu ?


Tìm người đến chùa Tam Chúc vì có ca dương tính. Còn tôi, tìm những người hôm trước chửi tôi vì tôi cảnh báo việc tụ tập đông đúc ở ngôi chùa này!

Bệnh nhân cô-vít tại xã Đức Chính, Cẩm Giàng, Hải Dương, vào ngày 26 và 27/4 tham quan chùa Tam Chúc, Hà Nam cùng bệnh nhân 3501.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã ra thông báo tìm người đến chùa Tam Chúc. Đây là một địa điểm từ Tết đến nay, từ nhà chùa đến người đi chùa, phớt lờ dịch bệnh, bất chấp an toàn cho cộng đồng, vẫn chen chúc lễ lạt.

Khi tôi đưa ra cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch bệnh khi cứ u mê chen chúc lễ lạt như vậy, nhiều người, đặc biệt là các con nhang đệ tử của chùa đã vào Facebook tôi chửi bới, nói là tôi lo chuyện bao đồng.

Có kẻ còn nói: “Thân chúng tôi chúng tôi lo được, ai khiến anh nói”. Có người còn hô rõ to: cô-vít chả là gì, Việt Nam chấp hết, cứ đi chùa đấy!

Nay không biết những bạn ấy đi đâu, hay đang bị bế đi cách ly? Hay đang ngồi chờ “tổ quốc gọi tên mình”?

Phật trong tâm, giữ an toàn cho mình và cho cộng đồng cũng là một cách tu, hạn chế lễ lạt trong mùa dịch bệnh cũng là một cách mang bình an đến cho mình và cho cộng đồng, lẽ nào đám đông chen chúc đó không chịu hiểu.

Hay họ chen nhau đi chùa để cầu cho cô-vít không đến như chùa Ba Vàng?

Suy cho cùng cũng là cái giá phải trả cho sự u mê. Chỉ bực một nỗi, là lôi cả một dây người khác vào chịu chung, không thể chịu được!

HOÀNGNGUYÊN VŨ 07.05.2021 (Tựa bài do Thụy My đặt)


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.