lundi 2 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 02.09.2024

Tin sáng

Hôm nay ngày 2/9, Quốc khánh Việt Nam. Xin chào Tổ quốc thân yêu. Điểm toàn tin vui ạ.

1. "Người trẻ thích thú check-in với cờ hoa rực rỡ mừng Quốc khánh 2-9"- Tất nhiên rồi, nhà cháu cũng từng.

2. "Nữ doanh nhân trúng đấu giá quả sầu riêng Ri6 1,4 tỉ đồng nói gì về xuất xứ giống này?"- Nhà cháu thì ghét, ai bẩu mang sầu riêng mà nhem thèm bọn... tiểu đường. Tuy thế, thi thoảng lén... đường, lén bác sĩ, nhà cháu vẫn xơi vài múi. Nói cho chính xác, sầu riêng ở Tây Nguyên, bây giờ số 1 là Đăk Lăk, cả chất lượng và số lượng.

3. "Cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ trao cả giải nữ hoàng và... á hoàng"- rất hân hoan sung sướng ạ. Á hoàng chắc là phó của nữ hoàng, có chi mô nơ?

4. Sáng ăn sáng với ông bạn, ổng mời mì vịt tiềm, ổng nhắc, ông Văn Công Hùng phải lên tiếng cho Pleiku, giờ lên/về Pleiku người ta toàn nói lên/về Gia Lai. Xe đò Krông Pa-Pleiku, An Khê-Pleiku nhưng người ta gọi xe lên Gia Lai, bay về Pleiku người ta bảo bay Gia Lai, trong khi bay Phù Cát người ta vẫn bảo bay Quy Nhơn.

Nhà cháu thêm, ghét nhất bọn cứ gọi "phố núi", vì giờ phố núi đông/ nhiều hơn quân Nguyên, vả nữa, núi chỗ nào nữa. Nó cũng là thói quen ẩu kiểu như Tây Nguyên là phải hùng vĩ, con gái Tây Nguyên là sơn nữ, già làng thì quắc thước, rừng thì đại ngàn, sông thì huyền thoại, các dân tộc anh em thì phải đoàn kết, tinh hoa thì phải hội tụ, lễ hội thì đặc sắc hoặc độc đáo...

Khổ lắm Giàng ơi.

5. "Báo cáo an ninh mạng của Vietel: Người Việt bị đánh cắp thông tin cá nhân tăng 50 %"- Chắc nhà cháu cũng có "góp cổ phần" trong số 50 % này dù hoàn toàn không tự nguyện.

6. "Chủ tịch Đà Lạt cảm ơn công ty đưa 42.000 nhân viên đi du lịch"- Nếu là mình, nhà cháu cũng, có điều sẽ cảm ơn cụ thể hơn, như tít bài thì tưởng là công ty này của Đà Lạt, chứ thực tế họ đưa công nhân tới Đà Lạt, tức mang tiền tới cho thành phố này, cám ơn họ là đúng, Sẽ đẹp hơn nếu Đà Lạt có quà lưu niệm cho họ, phỏng ạ?

7. "Dày đặc biển báo khu đông dân cư, Giám đốc Sở GTVT Bắc Giang cũng cảm thấy ‘khó chịu’"- Phải bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải thậm chí thủ tướng thấy mới ra chuyện. Chạy trên đường, nhiều đoạn vắng huơ vắng hoét, nhưng vẫn cắm biển đô thị, nhìn mãi bên đường chả thấy dân cư vẫn là khu đông dân cư.

Nói chứ, anh Thăng một thời làm được việc rất hay là, nhổ cmn bớt đi. Chỗ nào đô thị thật, đông thật thì cắm. Lại còn vừa hết biển đô thị thì tới vòng tròn đỏ ôm 60, vừa hết vòng tròn đỏ 60 thì tới nhấp nhô biển đô thị, vừa hết nhấp nhô biển đô thị thì tới biển cấm vượt... rất lãng phí và ức chế.

Tin chiều

1. Đang từ Singapore, ông Nguyễn Văn Mỹ, giám đốc du lịch Lửa Việt điện nhà cháu: Xin lỗi đã làm phiền giấc trưa, nhưng có mấy việc bị sốc quá phải chia sẻ với ông. Một là vụ "Xe bus lừa", tức thông tin xe buýt 2 tầng miễn phí ở Hà Nội.  Nhà cháu bảo có liếc qua cái tít nhưng không đọc nên không điểm. Ông bảo rất nhiều báo và trang mạng đăng nhưng chỉ có hai tờ báo "nói lại cho rõ" còn lại im lặng hết, cả cơ quan quản lý. Như thế là không nên.

Và hai, ông nhắc cái vụ mấy cô, chính xác là bốn bà thì phải, mặc sịp vào phố nào đó mà không thấy ai nhắc nhở gì? Nhà cháu bảo cũng thấy có bạn nào đấy chuyển cho cái ảnh bốn bà tây béo lắm, mặc mỗi sú cheng với xi líp ở phố nào đấy, nghi là fake. Ổng bảo fake cũng phải lên tiếng chứ?

Bác này dân du lịch chuyên nghiệp, bảo vệ quê hương Tổ quốc cứ là thẳng thớm và nghiêm túc như thế.

2. Như mọi năm, chương trình "Điều còn mãi" của VietnamNet tổ chức rất hay đúng vào 2 giờ chiều. Hiện chương trình đang diễn ra trên... ti vi. Trực tiếp từ nhà hát lớn Hà Nội.

3. Sáng nay tổng bí thư tới thăm, cám ơn hai gia đình tác giả quốc ca và quốc huy. Hình như trước đấy ít lãnh đạo làm thế. Bác Tô tỏ rõ là người yêu và hiểu biết nghệ thuật và lao động sáng tạo.

Cũng sáng nay cụ Tô có bài về chuyển đổi số để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Nếu thực hiện được, và phải thực hiện thôi, đất nước sẽ phát triển từ nhanh tới rất nhanh ạ. Nhưng mới đây đi ăn, cái quán đặc sản kia ở Pleiku vẫn... không nhận chuyển khoản, cứ tiền mặt cho chắc. Và nhà cháu đang làm việc trên mạng với một số nhà thơ, ahuhu, khá vất vả ạ. Ví dụ mail thơ từ điện thoại hoặc iPad, nó làm một nùi như rễ bèo, nhà cháu phải ngồi như anh nông dân, gỡ từng sợi rễ chắp lại...

Hôm nào rồi viết chuyện các nhà thơ với kỹ thuật số, bảo đảm vui hihi.

4. "Bão Yagi sắp vào Biển Đông", "Bão Yagi giật cấp 11 hướng vào Biển Đông, dự báo có thể giật cấp 15"- Nhà cháu đề nghị ngài bão đi chậm chậm chút, như các cô gái trên sàn catwalk ấy, nhớ nhé.

À đây bác Chính đã biết bão vào rồi: ""Vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão” tại Cảng Liên Chiểu".

5. "Năm 2023 bạo lực học đường phức tạp, năm học mới Bộ Giáo dục & Đào tạo yêu cầu trường học quyết liệt phòng chống"- Vầng quyết liệt quyết liệt và quyết liệt ạ. À hình như hôm trước mới có vụ: "Đã xác định nhóm học sinh đánh hội đồng nữ sinh dã man ở Hải Dương". Theo đó: "Lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà cho biết, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục củng cố tài liệu hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời xác minh đối tượng đưa video lên mạng xã hội để yêu cầu gỡ bỏ clip, không gây dư luận xấu trong xã hội. Nếu đủ căn cứ xử lý hành vi đưa thông tin của cá nhân, tổ chức lên mạng xã hội không đúng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật"- Khổ lắm, nếu các cháu không quay và đưa lên thì làm sao các bác biết ạ. Nó cứ tít mù thế, "biết dồi khộ nhắm lói mãi".

VĂN CÔNG HÙNG 02.09.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.