lundi 4 mars 2024

Nguyễn Hoài Bắc - Đại tổ sư !

Chuyện gì đang xẩy ra với tôn giáo của đất nước chúng ta, đặc biệt là Phật giáo ?

Phật giáo đã xuất hiện tại Việt Nam hàng ngàn năm trước, cũng trải qua các biến cố, thăng trầm, lúc suy, lúc thịnh tùy thời thế, thế thời.

Có thể nói Phật giáo được "chấn hưng" được "nở rộ" và đầu tư hoành tráng khoảng 20 năm trở lại đây do tư nhân - giáo hội Phật giáo - Nhà nước, ba nhà liên kết để cùng phát triển, cùng thu lợi nhuận của bách tính, thảo dân cúng dường, công đức. Cực thịnh sẽ Cực suy theo quy luật bất biến của tự nhiên, của xã hội trải qua kết đúc hàng ngàn năm trên thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng.

Phật giáo phát triển cùng thời với công nghệ thông tin bùng nổ, rao giảng đạo pháp và lễ hội chùa chiền đều được mạng chính thống, mạng xã hội truyền tải, ghi lại bằng cả online, offline đến tận hang cùng, ngõ hẻm, miền xuôi, miền ngược trên dải đất hình chữ S.

Tốt đẹp, thanh tịnh hay xấu xa bẩn thỉu nơi cửa chùa, nơi chốn thiền môn đều được ghi lại. Thời nay thời của mạt pháp hay thịnh pháp đã được làm rõ. Giáo lý của phật pháp bị chuyển hóa, tự diễn biến trở thành tham - sân - si của các "Đại tổ sư" đức cao, trọng vọng.

Nơi đại từ, đại bi, hỉ xả, cứu khổ cứu nạn, phổ độ chúng sanh lại có những "Đại tổ sư" phát biểu trong Nghị viện, trước quốc dân đồng bào là Việt Nam cần phải trang bị vũ khí hạt nhân để sẵn sàng tấn công hủy diệt ... Kinh!

Nơi giảng đạo tu thân dưỡng tính, xa rời phàm tục, tránh u mê, tránh dị đoan có những "Đại tổ sư" chức sắc đỉnh cao, bằng cấp khủng Tiến sĩ, Thượng tọa lại kêu gọi con nhang đệ tử bớt đi du lịch, bớt ăn hải sản, không hát hò ... để mang tiền cúng dường, cùng chùa. Nếu trái lời về hậu vận sẽ câm, điếc, bại liệt ... Khôn lòi!

Nơi các "Đại tổ sư" vi hành cúng lễ bằng xe xịn, rất xịn được "Độ" ghế ngồi thành ghế nằm mát xa, có rượu mạnh lâu năm, xì gà chính hãng Cuba sản xuất để sẵn trên xe để các thầy tận hưởng trên đường đại giá đến hàn xá của con nhang đệ tử làm lễ. Tận sướng!

Nơi tiệc tùng của phàm nhân, tục tử các "Đại sư tổ" cũng chén chú, chén anh, chén thầy, chén đệ cùng hô vang "Nhất Tâm" nốc sạch ly rượu mạnh trị giá hàng trăm ngàn VNĐ. Khi chém chuyện thì các thầy không thua bất cứ ai, chơi bời khắp nơi, váy ngắn chân dài, tây ta đều dành, đều thông tỏ. Cao thủ!

Chấn hưng văn hóa, chấn hưng Phật pháp và các loại tôn giáo mang sắc mầu dẫn dắt người lương thiện vào vòng luẩn quẩn, u mê, ham ăn, lười làm, đố kỵ ... là việc cần phải xử lý làm ngay.

Tôn giáo, tín ngưỡng và tín niệm cần phải có trong mỗi chúng ta, các đạo giáo tồn tại hàng ngàn năm qua đều dạy, hướng đạo cho chúng ta thành người tử tế, thiện lành mới là Chánh Đạo. Tôi luôn tin tưởng và tín niệm rằng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

NGUYỄN HOÀI BẮC 04.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.