dimanche 17 mars 2024

Lưu Trọng Văn - Tán gẫu chuyện nhân sự cho...vui

 

Có một “quy định” rằng đại hội đảng tiếp theo, nếu ủy viên Bộ Chính trị nào quá tuổi tái cử thì sẽ về hưu. Còn ai muốn ở lại thì phải trong tứ trụ được Bộ Chính trị chấp nhận là trường hợp đặc biệt.

Chà chà gay đây!

Khóa 12, trường hợp đặc biệt là cụ Nguyễn Phú Trọng. Khóa 13, trường hợp đặc biệt là cụ Nguyễn Phú Trọng và cụ Nguyễn Xuân Phúc. Còn khóa 14, cụ nào sẽ là trường hợp đặc biệt đây?

Tứ trụ hiện nay có các cụ Nguyễn Phú Trọng, Phạm Minh Chính, Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ. Chỉ có Võ Văn Thưởng là còn tuổi để tái cử khóa 14. Như vậy nếu ba cụ Trọng, Chính, Huệ muốn tiếp tục tái cử phải là trường hợp đặc biệt.

Nhưng sôi động và hấp dẫn nhất là, không hề có quy định giới hạn trường hợp đặc biệt là chỉ một, hai hay ba, bốn.

Hì hì, gã nghĩ cứ mời cả ba cụ còn lại cùng là trường hợp đặc biệt cho “đảng đoàn kết nhất trí trước sau như một”, và cũng đáp ứng nguyện vọng phấn đấu hy sinh phục vụ đất nước đến hơi thở cuối cùng của ba cụ đó.

Nói như anh bạn nhà thơ Văn Công Hùng là “có chi mô nờ.”

Nhưng, theo nhiều nguồn tin, có khả năng người trẻ nhất trong bộ tứ sẽ ra đi. Nếu đúng vậy bộ tứ sẽ phải bổ sung người mới.

Vậy ai?

Và, ai trong số các cụ ủy viên Bộ Chính trị ở diện quá tuổi muốn được vào “bộ tứ” này, để hy vọng được một suất trường hợp đặc biệt nữa?

Gã nghĩ sẽ có không ít cụ ủy viên Bộ Chính trị đã “chót” quá tuổi mất rồi vẫn còn khát vọng cống hiến cho nước cho dân đến hơi thở cuối cùng, sẽ không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này.

Còn điều này nữa, người được tập thể Bộ Chính trị sáng suốt lựa chọn và bầu bổ sung vào bộ tứ với chức chủ tịch nước, biết đâu là trường hợp đặc biệt được chiếm vị trí cao nhất trong khóa tới thì sao?

Ở nước mình, không gì là không thể.

Người ta hay đùa, chức chủ tịch nước có cái dớp. Nhưng đã quá tam ba bận rồi. Dớp đến cực rồi phải lủi để cho cơ mới xuất hiện mà phất, đương nhiên.

Chờ xem!

LƯU TRỌNG VĂN 17.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.