dimanche 3 mars 2024

Lê Xuân Nghĩa - “Miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ mãi”

 

Các cụ nhà ta nói cấm có sai!

- Đã 6 ngày không có bóng dáng bất cứ A-50 nào ở khu vực gần tiền tuyến Ukraine.

- Đã 6 tiếng không có bất cứ máy bay chiến đấu nào của Nga trên bầu trời Ukraine.

- Chúng tôi đã được bổ sung vũ khí mới với tầm xa hơn. Hiện giờ chúng tôi có đủ khả năng tiêu diệt máy bay Nga ở ngoài tầm 130 km. Càng đẩy xa máy bay Nga khỏi tiền tuyến thì khả năng tấn công của Nga càng kém chính xác hơn.

Là công bố của Người phát ngôn Lực lượng không quân Ukraine, vào hôm nay.

Tất nhiên là Nga chỉ dừng lại ít hôm để thay đổi phương cách tác chiến. Điều quan trọng là Nga vẫn có trong tay số lượng máy bay hiện đại khổng lồ. Như: Su30x/Su35x; Su24/34; Mig31… với tổng số lượng lên đến hàng vài trăm. Chẳng hạn như Su34, Nga vẫn còn hơn 100 chiếc, không kể sản xuất bổ sung. Trong khi đó, vũ khí của Ukraine được cung cấp vẫn hạn chế, dẫn đến buộc phải lựa chọn mục tiêu để tiêu diệt.

Theo thống kê của 15 ngày trở lại đây, chừng 14 Su34 và Su35s đều bị bắn hạ ở tầm cao và sâu trong chiến tuyến với Ukraine để tăng hiệu suất của bom lượn. Khả năng tới đây, Nga sẽ sử dụng Su24/25 mang bom chính xác, bom lượn là những loại bom hiện đang đem lại hiệu quả cao cho Nga. Lợi dụng khả năng bay thấp ưu việt cũng như tốc độ cao của mình để tấn công các mục tiêu của Ukraine với sự bảo vệ từ xa của Su34 và Su35S.

Nếu điều này ra thì lại vất vả cho Ukraine rồi. Chỉ mong chờ F-16 và Saab JAS 39 Gripen sớm đưa vào biên chế chiến đấu thì mới phá vỡ nó một cách hiệu quả.

LÊ XUÂN NGHĨA 03.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.