jeudi 14 mars 2024

Lê Thanh Phong - Tiền túi của Trương Mỹ Lan?

 

Cái giá của 100 tỉ đồng tiền thưởng của Trương Mỹ Lan là Trương Khánh Hoàng đang đứng trước tòa.

Tiền đó chẳng phải tiền thưởng, mà là tiền tội phạm chia nhau. Vì nhận thức được điều đó, Hoàng xin tòa cho dùng số cổ phần của mình để khắc phục hậu quả.

Chỉ có đồng tiền phạm tội, lấy của thiên hạ quá dễ dàng mới chia chác cho nhau vài chục đến vài trăm tỉ đồng gọi là tiền thưởng dễ dàng như vậy. Như lời khai của Trương Mỹ Lan trước tòa về cho tiền Bùi Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB: "Tôi không nhớ đã cho Dũng 2 tỉ hay 20 tỉ".

Trở lại câu trả lời của Trương Mỹ Lan về tiền thưởng: "Toàn bộ tiền đó là tiền túi của bị cáo". Nghe thật nực cười, vì tiền túi của Trương Mỹ Lan thì cũng là đồng tiền tội phạm "rút" từ SCB mà có, và tiền từ SCB là tiền của bá tánh, những nạn nhân đang đau khổ vì dính vào ngân hàng này. Rút quá nhiều, lên đến con số trăm ngàn tỉ đồng, thì túi có nhiều tiền là quá phải.

Cho nên, cho vài tỉ hay vài chục tỉ đồng không nhớ nổi, và chỉ có Trương Mỹ Lan mới nói trước tòa rằng, "tiền cho nhân viên SCB rất nhỏ so với tôi".

Xin đặt ra câu hỏi, nếu những đồng tiền "thưởng" đó không liên quan đến SCB mà là đồng tiền từ trong chiếc túi sạch sẽ của Trương Mỹ Lan, thì tại sao những nhân viên đó phải đứng trước tòa và xin nộp lại tiền để khắc phục hậu quả?

Những nhân viên của Trương Mỹ Lan thừa biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật, mà vẫn tiếp tay cho Trương Mỹ Lan. Vì lòng tham mà dám làm chuyện phi pháp, gây ra hậu quả khủng khiếp cho xã hội.

LÊ THANH PHONG 14.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.