jeudi 14 mars 2024

Lưu Trọng Văn - Quảng Bình : Một con đường mang tên Trần Văn Phương, anh hùng Gạc Ma

Theo nhà văn Phạm Phú Thép, chủ tịch hội Văn học Nghệ thuật Ba Đồn và tường thuật của nhà báo Thanh Hiếu trên VOV:

“Tối qua 13/3, bên bờ sông Gianh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, Ban Liên lạc cựu binh Gạc Ma tổ chức lễ thả hoa đăng tưởng niệm 64 liệt sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền của đất nước tại các đảo đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao ngày 14/3/1988.”

Gã được biết đây là hoạt động hàng năm của các cựu binh Gạc Ma từ các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị. Họ cùng thân nhân các liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma quê Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị tưởng nhớ đồng đội và người thân của mình bị bọn cộng sản Trung Quốc thảm sát dã man khi bảo vệ đảo của tổ quốc.

Theo VOV:

“Cựu binh Trần Quang Dũng nghẹn ngào nhớ về các đồng đội đã hy sinh: “Cảm xúc đó tôi gửi gắm vào hoa đăng gửi về phía biển cả, tưởng nhớ các đồng chí đồng đội ở nơi biển khơi, nơi Trường Sa thân yêu. Đồng đội và người dân luôn cầu mong các đồng đội yên nghỉ. Thấy những chiếc hoa đăng dập dìu trên sông, tôi cứ nghĩ về các đồng đội của tôi đang hiện thân về đây cùng chúng tôi, cứ ngỡ như ngày hôm qua đồng đội vẫn còn sống mãi. Xin gửi gắm đến tất cả đồng đội, thân nhân gia đình liệt sĩ Gạc Ma những lời gắn kết yêu thương”.

64 hoa đăng tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma theo sóng nước trôi ra giữa dòng sông Gianh, rồi lại dập dìu trôi ngược vào bến sông, nơi các cựu binh Gạc Ma đang đứng hát tưởng nhớ đồng đội.“

Theo tin của nhà văn Phạm Phú Thép thì hôm nay 14.3 kỷ niệm 36 năm người con của Ba Đồn, anh hùng Trần Văn Phương, người cầm cờ tổ quốc trên đảo bất chấp mưa đạn của cộng sản Trung Quốc xâm lược, hy sinh, thị xã Ba Đồn làm lễ đặt tên đường mang tên anh.

Vâng từ nay trên một thị xã lớn của Quảng Bình chính thức có một con đường mang tên Trần Văn Phương - anh hùng Gạc Ma.

LƯU TRỌNG VĂN 14.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.