vendredi 1 mars 2024

Lê Thanh Phong - Biết lắng nghe thể hiện văn hóa cao

 

Về cách dùng từ "ga" để chỉ một bến tàu cũng không sai, nhưng nếu để "bến" như cách gọi cũ vẫn đúng thì tại sao lại phải thay đổi. Trong khi, "bến sông", "bến nước" của đường thủy đã đi vào thơ ca, văn chương, âm nhạc và cả "tâm trạng" của con người.

Ngồi bên "bến" để ngóng trông một người có lẽ "tâm trạng" hơn là "ga". Trừ phi là ga tàu lửa như trong "Những bóng người trên sân ga" của Nguyễn Bính.

Rất hay là ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thường Nhật (chủ đầu tư tuyến buýt sông số 1), đã theo dõi những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, có sức thuyết phục và đưa ra quyết định thay đổi.

Từ chuyện "Bến Bạch Đằng" ồn ào trên mạng xã hội mấy hôm nay và sự lắng nghe của giám đốc một doanh nghiệp, có thể thấy rằng, lắng nghe ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của dân thì chỉ có tốt hơn.

Không phải ai cũng dễ để lắng nghe ý kiến đóng góp của người khác. Biết lắng nghe ý kiến phản biện là một năng lực, một phẩm chất và là sự biểu hiện của người có văn hóa cao.

Thông thường, lời "trái tai", "trái chiều" luôn khó lọt tai, nhưng nếu tỉnh táo phân tích, nhận ra được giá trị, sự đúng đắn trong những ý kiến phản biện xã hội để điều chỉnh, sửa sai thì sẽ mang lại lợi ích chung.

Bởi vì, lắng nghe dân là khai thác vựa trí tuệ trong dân, kho báu đó là vô tận.

LÊ THANH PHONG 01.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.