samedi 2 mars 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Ông sư Chân Quang đã đi quá xa giáo lý nhà Phật

Cơ quan chức năng, hãy làm gì để ngăn những phát ngôn bừa bãi của những người như ông sư Chân Quang lại được không? Sư Chân Quang, càng ngày đi quá xa giáo lý của nhà Phật, với rất nhiều phát ngôn thực sự gây sốc, thiếu chuẩn mực, thậm chí bậy bạ, lệch lạc và đầy ác ý.

Gì mà “giờ nằm liệt một chỗ, phải rồi, là bị quả báo do đi du lịch nhiều quá”?

Gì mà, hát karaoke nhiều thì quả báo bị câm? (Dù là tôi và cả toàn nhân dân yêu chuộng hòa bình này ghét cay ghét đắng việc tra tấn nhau bằng karaoke loa kẹo kéo tại gia, thưa ông).

Tôi đã kiên nhẫn nghe hết hai bài thuyết pháp của ông. Gọi là “thuyết pháp” cho nó long trọng thôi, chứ thực sự những thứ nhảm nhí đó không thể là “pháp” được.

Đó là mớ ngôn ngữ đầy đe dọa kiểu như dọa vong của bà Yến, ông Minh của chùa Ba Vàng. Đó là mớ ngôn ngữ đầy mắng nhiếc của những kẻ hẹp hòi hay chì chiết người gặp nạn một cách đầy ác tâm, ông Quang ạ.

Là một nhà tu hành, thấy bệnh nhân nằm liệt giường, nếu không có tâm cầu an cho họ, thì ông nên im lặng, thay vì buông lời cay đắng mắng nhiếc một cách phi lý là do họ đi du lịch. Khó thế, sao ông cũng nghĩ ra được hả ông?

Còn góc độ kinh tế, du lịch là một trong những ngành nghề thúc đẩy sự phát triển kinh tế; khai thác tiềm năng của một quốc gia và tạo ra bao nhiêu phúc phần cho những con người đang vận hành nó.

Thế mà ông phán một câu xanh rờn, đi du lịch nhiều sau này sẽ nằm một chỗ - ông không thấy có lỗi với bao con người, với nền kinh tế và với đất nước mình, một đất nước đang cần phát triển du lịch sao hả ông?

Hãy nói cái gì mình hiểu, ông ạ. Những gì ông nói, có vẻ như đời, ông cũng không vẹn; đạo, ông cũng không toàn, nói ra gây hoang mang, làm tổn thương những người nằm một chỗ như vậy, cái khẩu nghiệp ông tạo cũng mênh mông lắm rồi ông thầy tu ạ!

Không chỉ ông Quang, mà các cơ quan chức năng cũng làm ơn để tâm đến mấy ông sư bà đồng phát ngôn bừa bãi trên mạng, đây thực sự đang là vấn đề đáng quan ngại.  Hậu quả của những lời lẽ đó thật khôn lường vì tác động đến đám đông, gây ra những cách hiểu méo mó, dễ hình thành những nhận thức lệch lạc.

Các cơ quan chức năng ơi, làm ơn hỏi thăm những ông thế này đi ạ. Chứ miệng họ đã đi chơi quá xa rồi đấy!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 02.03.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.