lundi 18 mars 2024

Dương Quốc Chính - Quy trình lộn

 

Thường theo thông lệ là bên đảng rồi Quốc hội xử lý cán bộ và đại biểu Quốc hội  trước, rồi Bộ Công an mới vào việc.

Nhưng vụ này có vẻ ngược quy trình đó. Bộ Công an bắt người xong rồi Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới đề nghị kỷ luật đảng.

Như bắt chị Lan quy trình phức tạp phết. Vì chị ấy vừa ủy viên trung ương vừa trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc. Nhưng Bộ Công an mạnh dạn bắt ngay. Bắt xong một hôm mới thấy Ủy ban Thường vụ Quốc hội bảo là đã tạm ngưng tư cách đại biểu Quốc hội của chị.

Tuy nhiên quy trình vẫn phải làm là bỏ phiếu khai trừ ủy viên trung ương, và bỏ phiếu loại bỏ tư cách đại biểu Quốc hội. Chắc mấy hôm tới làm luôn?

Còn một số nội dung quan trọng khác không thấy công bố là gì. Chắc cũng phải xem xét, kết luận xem đồng chí Y đã đến mức phải xử lý kỷ luật chưa? Có được chấp nhận miễn nhiệm không? Nếu đảng vẫn tín nhiệm thì sẽ không sao, xin nghỉ cũng không được nghỉ. Hồi xưa đồng chí X đã có tiền lệ rồi. Trung ương biểu quyết là không xử lý kỷ luật.

Trường hợp mà được phép nghỉ thì chưa đến tuổi hưu như anh Trần Tuấn Anh là được tính về nghỉ "một cục" không anh em? Hay anh Cao Khoa lại ngược lại, hưu đến chục năm rồi mới bị hốt, liệu có bị cách chức trong quá khứ không?

Kiểu ấy phụ cấp hưu trí chắc ảnh hưởng, thủ tục tang lễ sau này cũng bị ảnh hưởng.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 18.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.