lundi 8 janvier 2024

Mai Bá Kiếm - Ăn trái nhớ kẻ trồng răng, ăn năn nhớ thằng cấy tóc !

 

Sáng Chủ nhật, tôi pha ly Capuccino ngồi nhâm nhi, bên cạnh thằng cháu nội 10 tuổi đang chơi game.

Tôi xem mạng qua điện thoại, thấy tin người dân giải cứu cam sành, vì giá tại vườn chỉ 1.000 -2.000 đồng/kg. Và, tin thầy chùa Thích Thái Trúc Minh đã xin sám hối sau khi bị kỷ luật vì cắm cọng lông quắn cho Phật tử lạy và nói là Xá lợi tóc!

Tôi buột miệng kêu lên « Ăn trái nhớ kẻ trồng răng - ăn năn nhớ thằng cấy tóc ».

Cháu tôi hỏi « Sao nội không nhớ kẻ trồng cây? ». Tôi nói, mấy năm nay nội liên tiếp ăn giải cứu: thanh long, dưa hấu, chôm chôm, xoài, cam... vì Trung Quốc không nhập khẩu. Cho nên kẻ trồng cây phải nhớ nội, còn nội phải nhớ ông nha sĩ đã trồng hàm răng giả, nên nội mới cắn nổi trái cây.

Còn « ăn năn nhớ thằng cấy tóc » là do thằng đầu trọc nick « Thích Thái Trúc Minh » đã đem cọng lông quăn về chùa Ba Vàng cắm vào bát, rồi hát bài « quay đều, quay đều quay đều, thương hoài những sợi lông ». Sau khi bị Giáo hội kỷ luật, Thích Thái Trúc Minh đã sám hối. Vì vậy, ai ăn năn thì phải nhớ thằng sám hối đó.

Cháu tôi hỏi « Người ta nói "Cái răng, cái tóc là gốc con người", tại sao khi quy y người ta chỉ xuống tóc mà không nhổ răng? ». Tôi nói nếu nhổ hết răng thì không ăn được, nên họ chỉ xuống tóc tượng trưng!

Cháu tôi lại hỏi « Tại sao kẻ trồng răng giả thì được Sở Y tế cấp giấy phép hành nghề, còn thằng cấy tóc nghi giả Xá lợi thì bị kỷ luật? ». Tui ngọng, đành ca bài « Biết trả lời sao? ».

MAI BÁ KIẾM 07.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.