mardi 23 janvier 2024

Hà Phan - « Chữa lành » và những kẻ miệng nam mô bụng nhét bồ đô la

"Một khóa học chữa lành tầm 80 triệu đồng, thậm chí 200 triệu đồng thì người tổn thương đi chữa lành kia lại thêm tổn thương cả tài chính. Một trào lưu trở thành độc hại khi một số người lạm dụng người khác để kiếm bộn tiền".

Lê Bích - tác giả của cuốn "Người nói đạo lý thường khá giả" - nói thêm "Ngành công nghiệp đạo lý gây tổn hại và sợ hãi" đúng nhưng chưa đủ! Ngành công nghiệp đạo lý đâu còn là những trò lạm dụng lẻ tẻ của một số kẻ miệng nam mô bụng nhét bồ đô la nữa!

Giờ đây nói, giảng, dạy và lùa gà vào hệ sinh thái đạo lý bủa vây trùng điệp với những chữa lành, tỉnh thức, tâm thức, cải vận... đều chung một mục đích thiền tu (thu tiền) từ những giáo phái thiền tèm (thèm tiền).

Những kẻ trộm cướp lưu manh ngoài đường xem ra còn đạo đức chán vạn lần mấy vị suốt ngày mở miệng đạo lý, răn dạy thế gian nhưng cuối cùng chỉ để móc túi thiên hạ, ăn đẫy trên nỗi đau, sợ hãi và u mê của đồng bào.

Những đứa bé không may ra đời trong trầm uất, gia đình ròng rã những năm tháng u sầu lại trở thành miếng mồi ngon cho chúng. Biết bao con người đang ở thế đường cùng, chưa tìm ra lối thoát, bế tắc đến tận cùng lại phải dâng những đồng tiền còm cõi còn lại cho mấy kẻ còn đáng sợ hơn đám giật ngang cướp dọc.

Miệng đầy những mỹ từ còn tay vơ vét sạch tiền bạc mồ hôi nước mắt của đồng bào rồi vẫn nhởn nhơ lên giọng đạo lý hàng ngày! Trách chúng 10 thì chúng ta cũng lỗi 7,8 khi cứ im lặng để cho bọn này như nấm độc sau mưa. Và cho đến bên giờ dường như ít có cơ quan quản lý nào hay biện pháp hữu hiệu để chặn nhanh chúng.

HÀ PHAN 23.01.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.