mercredi 31 janvier 2024

Mai Quang Hiền - Học sinh dầm mình trong rét để cúi chào ô tô của thầy cô

Quê hương Thanh Hóa anh hùng luôn có những điều khiến thập phương phải trầm trồ.

Tôi cho rằng trường học gì kia đã rất tài tình sáng suốt khi bắt học sinh đứng ở cổng trường để cúi đầu chào xe ô tô của thầy cô mỗi khi ra vào cổng, ngay cả trong tiết trời giá rét.

Nó vừa thể hiện được truyền thống tôn sư trọng đạo được hun đúc từ bốn nghìn năm văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, lại vừa nâng tầm vị thế giáo viên trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa, hiện đại hóa, đa phương hóa.

Việt Nam sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước trên cơ sở lợi ích hài hòa giữa các bên, tôn trọng luật pháp cuốc tế, không xâm phạm chủ quyền, không can thiệp vào nội bộ nước khác, không tham gia liên minh nước này chống nước khác... Chúng ta chưa bao giờ có được vị thế và cơ đồ như ngày hôm nay.

Để nâng tầm hơn nữa, để xứng đáng với tinh thần Việt Nam có thể làm những thứ mà không ai làm được... tôi xin góp ý với thầy và trò trường gì Thanh Hóa như thế này:  Nếu để các em chào tất cả các hạng xe với chung một kiểu nghi lễ giống nhau thì có vẻ chưa được tinh tế cho lắm.

Nên rất cần phải phân hạng ra, chẳng hạn như xe phân khúc A thì 1 em cúi chào, xe phân khúc B thì 2 em cúi chào... Đồng thời cũng không thể đánh đồng kiểu chào chung cho tất cả các thương hiệu xe, như vậy sẽ rất kém sang.

Đối với xe cỏ, xe phổ thông, thì chỉ cần cúi chào bình thường. Gặp xe hạng cận sang, giá tầm 2 tỉ full option, thì các em cần phải cúi đầu thấp hơn một chút. Đối với xe sang thì lại phải cúi gập người xuống. Còn đối với các xe siêu sang cỡ như của thầy Huấn Hoa Hồng thì các em phải rạp người xuống, cúi đầu phủ phục sát đất.

Đấy, đã làm thì phải làm cho tới, dạy dỗ các em thì phải dạy tới nơi tới chốn như vậy. Nếu cần tư vấn thêm gì thì thầy cô cứ mạnh dạn liên hệ với tôi.

MAI QUANG HIỀN 31.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.