lundi 29 janvier 2024

Trần Thị Sánh - Xót xa quá

 

- Xót xa cảnh khỉ, voọc... ở Vườn thú Hà Nội co ro ôm nhau trong giá rét.

Cả tuần nay, nhiệt độ tại Hà Nội xuống 10 độ C, trời rét kèm theo gió mạnh khiến thời tiết thêm buốt giá. Vậy mà động vật nuôi tại Vườn thú Hà Nội không được che chắn chuồng trại gió lùa tứ tung, nền đất ẩm ướt khiến chúng chịu cảnh co ro trong chuồng.

Nhìn cảnh khỉ mẹ ôm khỉ con co ro trong giá rét thật xót xa và đắng lòng. Các ông bà đủ các loại áo khăn trong chăn ấm, sao vô cảm, vô trách nhiệm thế, không nghĩ đến động vật cũng rét như mình à?

- Xót xa ba người trong một gia đình ở Bắc Giang tử vong do ngộ độc khí than trong phòng ngủ đóng kín cửa, dưới nền nhà có chậu than đã cháy hết. Ti vi ngày nào cũng cảnh báo về những cái chết từ từ và êm đềm khi đốt than trong phòng kín, vậy mà vẫn xảy ra rất nhiều, bà con ta không quan tâm hay sao?

Thật đau đớn và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

- Xót xa Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng (đuổi ra khỏi Đảng) bí thư Lâm Đồng Trần Đức Quận, cựu bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến. Ban Bí thư đã khai trừ Đảng các ông Trần Văn Hiệp, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Tử Quỳnh.

- Xót xa khi cả bí thư, chủ tịch và nhiều lãnh đạo các tỉnh bị bắt vào lò cụ Tổng như Bắc Ninh, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Chị Nhàn đang ở đâu, sao không về cứu các đồng chí ấy? Chị Nhàn rất xứng đáng được khen thưởng và cấp bằng lao động sáng tạo bởi chị này đi đến đâu, đến địa phương nào cũng tiêu diệt triệt để các đồng chí lãnh đạo, phơi bày ra ánh sáng nhân cách và đạo đức các đồng chí đó.   

- Xót xa 15 tỉnh thành gửi tờ trình xin hỗ trợ 17.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để cứu đói người dân đón Tết Nguyên Đán.

Tuy nhiên, nhiều tỉnh được coi là màu mỡ, là vựa lúa cũng xin tài trợ là sao? Rồi có tỉnh xây tượng đài, cổng trào trăm tỷ cũng xin cứu trợ ! Các đồng chí lãnh đạo các tỉnh xin cứu trợ không thấy xấu hổ và day dứt sao?

Tin mới nhất là Quảng Bình đã rút khỏi danh sách xin cứ trợ. Hoan hô Quảng Bình. Nhưng có người lại nói với mình: Xin gạo cứu trợ để nấu rượu uống mừng xuân hì hì.

- Xót xa vụ việc con trâu leo lên tầng 2 sân bay Nội Bài mà không ai biết, không ai phát hiện ra và hỏi giấy tờ chú trâu này.

Không ít người bảo: Cần phải khen thưởng và tặng bằng sáng kiến, bằng Lao động sáng tạo cho chú trâu này vì nó đã có công phát hiện ra an ninh sân bay Việt Nam lỏng lẻo và nhiều kẽ hở.

TRẦN THỊ SÁNH 29.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.