mercredi 17 janvier 2024

Yến Minh - "Nhà thần số học" Quỳnh Hương

 

Vợ của cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông (người cùng bị bắt với ông Nguyễn Công Khế) - MC Quỳnh Hương, đã có những dòng trạng thái trấn an dư luận cùng những học viên đang theo học Yoga và thần số học.

Cô nói rằng số của anh Thông là số 5 nên phải trải qua một lần "kinh động cuộc đời" và biết trước (???) nên vợ chồng cô chấp nhận. Hiện cô vẫn thấy bình an, mọi người đừng lo lắng.

Nhưng mọi người không lo lắng sao được khi hàng ngàn học viên đang bỏ tiền ra học các lớp mà cô giảng dạy để tìm kiếm điều "kỳ diệu", "thần kỳ" "phép màu"... Mua những cuốn sách "nhiệm màu" để có thể thay đổi cuộc đời.

Môn thần số học của cô như một thể loại bói toán dự báo tương lai cho tín chủ.

Cô bảo mỗi người ứng với một con số và con số có thể thay đổi cuộc đời... bla bla bla... Quái, sao cô không thay đổi được cuộc đời của chồng cô?

Dịch vụ đặt tên, đổi tên cho trẻ theo thần số học của cô cũng kiếm bộn tiền, có khi thu cả trăm triệu đồng cho mỗi cái tên.

Số người tin theo đã rất đông, coi "khầy Hương" như thánh nhân cứ thế dâng tiền cho khầy không xuể.

Có ý kiến còn so sánh cô với khầy Ba Vàng. Khầy Ba Vàng dẫn dụ người ta vào vòng u mê qua oan gia trái chủ, cúng dường trừ nghiệp. Còn cô dẫn dụ người ta vào vòng "ngụy khoa học" qua cái tên mỹ miều thần số học.

Còn các nhà khoa học chân chính từ lâu đã bác bỏ về thần số học, họ cho rằng bản thân những con số không có ý nghĩa gì hết.

Không biết rồi những đám đông kia sẽ đi về đâu, dân tộc Việt Nam sẽ đi về đâu khi ngày càng đông người chạy theo bao nhiêu mẫu "thần tượng" thật là "quái dị"!

YẾN MINH 17.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.