jeudi 18 janvier 2024

Nguyễn Đình Bổn - Mê muội vì bị hiểu sai ngay từ đầu!

 

Rất nhiều Phật tử và nhiều người tự nhận "theo đạo Phật" rất dễ trở thành con nhang mê muội trước bọn sư hổ mang và những bọn tà đạo biến tướng.

Bởi ngay từ nhỏ, từ lần đầu tiên tiếp cận Phật giáo như đi chùa, ảnh hưởng gia đình, phim ảnh (như Tây Du ký) họ đã hiểu sai rằng Đức Phật là một vị toàn năng, thần thông quảng đại, do đó ngài có thể trừng phạt hoặc ban thưởng.

Sau đó họ chỉ biết câu đầu môi Nam mô a di đà Phật chớ chẳng chịu tìm hiểu thêm điều gì.

Hiểu lầm này rất tai hại bởi Thích Ca trước khi thành đạo chỉ là một con người, và sau khi thành đạo ngài cũng chỉ là một Con Người Tỉnh Thức. Ngài vì lòng từ bi mà chỉ đường cho chúng sinh để có thể giác ngộ như mình (trước Thích Ca đã có nhiều vị giác ngộ nhưng họ không hoằng pháp). Ngài tuyệt đối không thể trừng phạt hay ban thưởng bởi không có khả năng đó, nên bất kỳ ai, dùng chữ Ơn Trên trong Phật giáo là nói xàm.

Ngài đã chỉ ra con đường thoát Khổ và tuyên bố mọi chúng sinh đều có thể hưởng quả vị giác ngộ nếu thực hành tu tập và không có ai có thể tác động đến nghiệp của chúng ta trừ chúng ta. Hãy tự đốt đuốc lên mà đi!

Vì vậy nếu bạn làm từ thiện, cúng dường, đưa tiền cho sư... không phải vì lòng từ bi mà để hưởng phước đời sau hoặc xóa tội, thì dù bỏ ra 1 đồng hay 1 tỉ đồng đều vô ích!

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 18.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.