mercredi 17 janvier 2024

Hoàng Tùng - Tarot, Tử Vi, Thần Số Học, Cung hoàng đạo, Tướng số…đều ngụy khoa học

Nếu bạn tin, thích hay quan tâm thì nó chỉ thuộc niềm tin, tôn giáo chứ nó chưa bao giờ được xếp vào khoa học, bởi không dựa trên bất kỳ cơ sở nào về khoa học (thống kê, kiểm chứng, phân tích...).

Thậm chí nó không đủ bất kỳ tiêu chuẩn để dựng nên một giả thiết đủ thuyết phục, có thể kết luận hay lý giải.

đầy mâu thuẫn, vô lý nên từ lâu chưa bao giờ được cộng đồng khoa học công nhận, thậm chí trở thành đề tài bị chế giễu trong giới.

Tuyên bố dựa trên khoa học là hoàn toàn lừa dối. Bởi vì những loại này không đủ cơ sở lý luận, nên tôi có thể viện dẫn một số ví dụ thực tế để chứng minh là ngụy khoa học :

1. Có những tính cách mà chỉ môi trường phù hợp mới phát huy hoặc thành công. Ví dụ một thiên tài có thể nhà khoa học gia nguyên tử ở Mỹ, nhưng ở Việt Nam ổng vẫn chỉ là đạp xích lô (TS Võ Tá Đức phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos).

Và mấy loại lừa đảo thì vẫn thành công vô số, ở Việt Namkhông thiếu ví dụ. Trong trường hợp này, họ vẫn sinh ngày đó, tên đó... Tức về mặt thần số, hoàng đạo, tướng số chả có gì thay đổi, chỉ có môi trường thay đổi.

2. Ngẫu nhiên: Việc bạn sinh ra thôi, nó cũng là tập hợp bởi vô số biến số không thể lường trước rồi. Chỉ cần lệch ngày, lệch tư thế chút là có khi bạn không được sinh ra rồi.

Nếu bạn để ý tới những cột mốc cuộc đời sẽ thấy vô vàn những biến số thay đổi phức tạp. Giờ bạn thử nghĩ nếu ngày đó không gặp chồng/vợ hoặc không lấy nhau, thì cuộc sống mình đã đổi 180 độ rồi.

Chưa kể Adolf Hiller nếu vẽ đẹp hơn tí có khi được nhận vào trường hội họa, thì cả thế giới nó khác hẳn bây giờ. Thì điều gì bảo đảm mấy con số, thông tin sơ sài vậy quyết định được cuộc đời bạn ?

Nói chung lý luận, dẫn chứng thì nhiều vô kể nên về cơ bản chừng nào bạn còn tin, còn mất thời gian hoặc bị lừa tốn mớ tiền vào mấy trò trên thì trí tuệ, kiến thức nó ảnh hưởng đến cuộc đời bạn chứ không phải do mấy con số đâu.

Không tin hỏi chuyên gia thần số học đã không thể mang vận mệnh, may mắn cho ông chồng vừa bị khởi tố !

HOÀNG TÙNG 17.01..2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.