vendredi 19 janvier 2024

Hoàng Tùng - Thần số học : Cách vận dụng toán lớp 1 nhưng tính nhầm hết

 

Mấy bạn theo phe "thần số" cứ vào phản biện theo kiểu ông thiếu hiểu biết, không tìm hiểu phán bừa v.v... đại loại như vậy. Trong khi thường tôi chỉ nói khía cạnh tôi biết, và chờ đợi họ diễn giải khía cạnh họ biết để phản biện.

Mà y chang rằng, hầu hết trong số họ chỉ "phát" lại những thứ được người khác nhét vào đầu không một chút hoài nghi, phản biện hay tìm hiểu. Chỉ đọc lại những thứ người khác vẽ ra, nên ngay cả cái lỗ hổng to đùng rất buồn cười mà họ cũng không nhận ra:

Theo truyền thuyết (lời đồn không có xác thực)  Pythagoras sống trong khoảng 580-520 trước công nguyên, trong lúc làm phép toán cộng trừ lớp 1 dựa theo năm sinh đã phát hiện ra cuộc đời chia thành 9 xu hướng từ 1 đến 9.

Khổ nỗi sau công nguyên, thế giới mới thống nhất chung sử dụng Lịch Julius và lịch Gregory là năm số 0 tính từ năm Chúa sinh ra. Tức nếu muốn áp dụng công thức của Pythagoras thì phải quy về lịch trước công nguyên mà ông sử dụng nếu nó chính xác.

Ví dụ bạn sinh năm 1989, nếu tính theo lịch La Mã Cổ Đại (trước công nguyên) thì là năm 1236.

Theo công thức theo công thức toán lớp 1 của thần số học thì tương ứng lịch hiện đại con số vận mệnh của bạn là: 1+9+8+9=27=2+7=9 (Số 9 tương ứng với vận mệnh cuộc đời bạn).

Nhưng nếu áp dụng đúng thì vào thời ông Pythagoras nghĩ ra công thức trên thì phải là 1+2+3+6= 12=1+2=3 (Có nghĩa là số 3 mới đúng theo công thức của giáo chủ) => Suy ra mọi công thức toán lớp 1 áp dụng theo công thức Pythagoras tính theo lịch công giáo đều sai bét.

Mà cũng phải thôi, tư duy của tín đồ thần số học chỉ quen với toán lớp 1 thôi chứ không quen tính toán phức tạp vậy.

P/s: Bắt đầu tìm hiểu kỹ thì thấy cộng đồng này hài không thể tả, nhưng vẫn kinh ngạc trước việc họ có thể bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu để áp dụng nó. Có thể bạn chưa biết? Cái tập đoàn lừa đảo này để đạt được KPI đạt cột mốc doanh số từ vài tỉ đến gần 100 tỉ.  Cái này phải là trùm lừa đảo và truyền bá mê tín, sao không anh công an nào thèm để ý tới trời !

HOÀNG TÙNG 19.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.