dimanche 21 janvier 2024

Lưu Trọng Văn - Án tù 9 năm và 3 năm

 

Vụ án Trần Hùng rồi sẽ còn là dấu ấn khó xóa, khó phai mờ trong lịch sử tố tụng Việt Nam. Và vụ án Chu Ngọc Anh cũng vậy.

Trần Hùng - người hùng chống thế lực buôn bán sản xuất hàng lậu, hàng giả - từng tuyên bố sẽ cởi áo nếu khoan nhượng với bọn buôn bán, sản xuất hàng lậu, hàng giả, từng dám công khai thề: Nếu tôi tham nhũng, nhận hối lộ, tôi sẽ bị sỉ nhục đến chết.

Trong lịch sử thể chế Việt Nam hiện nay chưa một ai dám thề độc như vậy, trừ mấy bác trưởng thôn trong hội thề chống tham nhũng của một làng ở Hải Phòng.

Và Trần Hùng bị ra tòa, bị kết án 9 năm tù vì bị quy kết không rõ bằng chứng đã nhận hối lộ 300 triệu đồng của đầu nậu sách.

Trước đó ông Nguyễn Văn Phước giám đốc công ty sách First New nhiều lần được Trần Hùng hỗ trợ phanh phui các đầu nậu in sách lậu, và nhiều người cho rằng Trần Hùng là kẻ thù của các đầu nậu in sách lậu.

Những ai, nhất là các nhà báo từng cùng Trần Hùng chiến đấu với hàng gian, hàng giả phá hoại nền kinh tế, khó mà tin rằng Trần Hùng đã nhận 300 triệu đồng để lơ cho vụ in sách lậu ở Hà Nội. Tại tòa Trần Hùng kháng án và tuyên bố: Chính tôi đã đuổi kẻ đem tiền hối lộ, tôi bảo nếu không biến tôi sẽ báo công an.

Tòa án sắp xử lại vụ án Trần Hùng. Kết quả sẽ ra sao?

Không biết.

Nhưng tòa án vừa xét xử Chu Ngọc Anh tội nhận hối lộ rõ ràng 200.000 đô la tức gần 5 tỉ đồng, gấp gần 20 lần số tiền Trần Hùng bị buộc tội nhận không chứng cứ rõ ràng, chỉ 3 năm tù bằng 1/3 án tù của Trần Hùng thì đã rõ.

LƯU TRỌNG VĂN 21.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.